Hơn 200 hành khách chờ 1 người: “Vietnam Airlines đối xử thiếu công bằng với khách hàng”

Hạ An

20:00 30/05/2019

BizLIVE - "Mọi hành khách mua vé của Vietnam Airlines đều phải có quyền bình đẳng với nhau. Cách làm như vậy thậm chí còn thể hiện sự coi thường khách hàng và làm xấu xí hình ảnh của Vietnam Airlines..."

Hơn 200 hành khách chờ 1 người: “Vietnam Airlines đối xử thiếu công bằng với khách hàng”

Ảnh minh họa.

Mới đây, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đưa ra giải thích về vụ việc delay chuyến bay hơn 30 phút khiến 216 hành khách trên chuyến bay VN31 (loại Boeing 787-9 Dreamliner) khởi hành từ TP.HCM (SGN) đi Frankfurt (FRA) để chờ một hành khách đến muộn.
Liên quan đến vụ việc trên, Vietnam Airlines lý giải rằng, chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến vì lý do chờ đợi hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa. Hành khách này đi chuyến bay VN279 hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM đã bị chậm 25 phút do thời tiết xấu khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Việc này khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay.
Tuy nhiên, theo biên bản ghi nhận sự việc, chuyến bay VN31 nhận được yêu cầu delay chờ một khách nối chuyến từ chuyến bay VN279, dự kiến hạ cánh lúc 22:15 theo yêu cầu của Phó TGĐ Vietnam Airlines Lê Hồng Hà. 
Nhìn nhận về vụ việc này, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, chỉ trong trường hợp hành khách quan trọng đến an ninh quốc gia, hệ trọng đến lợi ích quốc gia thì mới có thể chấp nhận được. "Còn nếu không thì không thể chấp nhận được", ông Long nói.
"Điều này cho thấy Vietnam Airlines đối xử thiếu công bằng với khách hàng, hơn 200 người mất bao nhiêu thời gian, công việc trong khi chỉ vì một người. Mọi hành khách mua vé của Vietnam Airlines đều phải có quyền bình đẳng với nhau. Cách làm như vậy thậm chí còn thể hiện sự coi thường khách hàng và làm xấu xí hình ảnh của Vietnam Airlines", ông Long nhìn nhận.
Theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2019, Vietnam Airlines khai thác được 33.417 chuyến bay, trong đó có 3.561 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 10,7%.
Các lý do cho tình trạng chậm chuyến của Vietnam Airlines là: Máy bay về muộn 2.135 chuyến, chiếm tỷ lệ 6,4% trên tổng số chuyến bay mà Vietnam Airlines khai thác, do hãng hàng không 872 chuyến (2,6%), trang thiết bị và dịch vụ tại cảng 240 chuyến (0,7%), quản lý điều hành bay 104 chuyến (0,3%), thời tiết 67 chuyến (0,2%) và lý do khác 143 chuyến (0,4%).

HẠ AN

Tin bài khác

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?