BizLIVE -

Sáng nay (1/10), Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai chiến dịch truyền thông “TP Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, truyền tải hình ảnh và thông điệp là điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện.

TP.HCM mở chiến dịch quảng bá du lịch
Logo của chiến dịch Hello Ho Chi Minh City
Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” có hai giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: Giới thiệu hình ảnh TP.HCM - TP an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: Cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người với các chất liệu chính: Viral clip cùng sự tham gia của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie và những người nổi tiếng khác với các góc quay mới lạ, đặc sắc về thành phố.
Các sự kiện trong giai đoạn 1: Lễ hội áo dài (09/10/2010), Ký kết liên minh Du lịch an toàn – hấp dẫn giữa TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ, Bình Thuận (02/10/2020, tại Vũng Tàu).
Giai đoạn 2: Công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP.HCM và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết, quảng bá về du lịch về TP., bao gồm các sự kiện: Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh, các Hội nghị liên kết vùng TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung (tháng 11/2020), Marathon Techcombank Du lịch TP. HCM tháng 12/2020).
Tổ chức các hoạt động quảng bá về du lịch TP. Hồ Chí Minh trong các hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà TP là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs). …
Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực diện và nặng nề đến ngành du lịch cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng. Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch  đang khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.
Trong chiến dịch truyền thông sẽ giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch TP.HCM đến với du khách trong và ngoài nước. “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” còn là hoạt động mở đầu cho việc kích hoạt lại hoạt động du lịch vốn bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19.
 “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” là chương trình quảng bá chiến lược phát triển thương hiệu du lịch của TP đến 2025 và tầm nhìn 2030 của Sở Du lịch. 
“Để khôi phục hoạt động du lịch của TP sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, văn minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước đến khám phá mảnh đất và con người TP, Sở Du lịch đặt mục tiêu chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello HoChiminh city” sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch Thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến 2025 và tầm nhìn 2030”, bà Thủy nhấn mạnh.

QUANG TRÍ