Thị trường 24h: Xoài đỏ ngoại nhập, tiền triệu mỗi trái vẫn hút nhà giàu

Tuấn Việt

19:00 21/06/2018

BizLIVE - Được quảng cáo với độ ngọt gấp nhiều lần xoài thường, mỗi quả xoài đỏ độc lạ đang được rao bán trên thị trường với giá cao ngất ngưởng, từ 1,3 – 1,7 triệu đồng/quả (nặng 350g).

Thị trường 24h: Xoài đỏ ngoại nhập, tiền triệu mỗi trái vẫn hút nhà giàu

Xoài đỏ Nhật Bản bán tại Việt Nam với giá khoảng 1,7 triệu đồng/ trái.

Bồn bồn đã vươn mình trở thành "cây kinh tế" của Vùng đất Cà Mau. Đặc biệt, hiện nay, sản phẩm bồn bồn trở thành sản vật có tiếng của tỉnh Cà Mau.
Trước đây, cây bồn bồn bị người dân coi như một loài cỏ dại, không có giá trị kinh tế. Tuy nhiên hiện nay, giá trị loại cây trồng này khá cao. Mỗi ha bồn bồn cho thu nhập cao gấp 2 - 3 lần trồng lúa.
Dưa bồn bồn đã trở thành một trong những đặc sản ẩm thực của Cà Mau. (Xem tiếp)
Thị trường trái cây Việt vào mùa hè xuất hiện không ít loại quả lạ, dù được rao bán với mức giá "cắt cổ" nhưng vẫn thu hút người mua. Sau cơn sốt vú sữa vỏ vàng, dâu tây anh đào, nhiều người lại tò mò tìm hiểu về xoài đỏ nhập khẩu Nhật Bản, được quảng cáo ngọt gấp nhiều lần xoài thường.
Theo tiết lộ của chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Đội Cấn (Hà Nội), hơn 200kg xoài đỏ nhập khẩu từ Miyazaki, Nhật Bản, rao bán với mức giá 1,7 triệu đồng/quả đã "cháy" hàng sau 5 ngày, giúp thu về hơn 300 triệu đồng.
Đa số khách hàng đều bị thuyết phục bởi vẻ đẹp của trái xoài bởi màu đỏ đậm bắt mắt, trái to đều và hương vị đặc biệt. Mỗi quả có trọng lượng trung bình từ 300g. (Xem tiếp)
Liên quan đến thông tin một số nông dân ở Tây Nguyên trồng mắc ca nhưng tỷ lệ đậu trái thấp, chưa rõ hiệu quả kinh tế, ông Huỳnh Ngọc Huy, Tổng thư ký Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, cho biết với những hộ dân trồng vườn cây mắc ca từ 5-6 năm trước thì có thể xảy ra thực tế này.
Nguyên nhân do trước đây, mắc ca được thông tin là "cây tỉ đô" nên không ít nông dân đổ xô trồng nhưng thời điểm đó, giống cây chưa chuẩn, nhiều người mua giống trôi nổi trên thị trường nên tỉ lệ cây cho trái khoảng 60%. (Xem tiếp)
Sau nhiều quy định, nhắc nhở lẫn xử phạt, trên các chợ điện tử lớn như Lazada, Sendo, Shopee... hàng giả, nhái vẫn được bán công khai.
Dạo một vòng trên Lazada, nhiều chai nước hoa hàng hiệu giá chỉ từ 100.000- 200.000 đồng, thậm chí rẻ hơn. Ví dụ chai nước hoa nữ Chance Eau Fraiche Eau de Toilette 100 ml được rao bán giá 199.000 đồng.
Trong khi giá chính hãng trên trang bán lẻ Sephora của Pháp giá tới 102 USD. Hay chai nước hoa nam Lacoste Red 100 ml cũng có giá 199.000 đồng, quá rẻ so với giá 75 USD chính hãng. Rồi nước hoa Goodgirl 80 ml hình chiếc giày nhưng chỉ có giá 99.000 đồng trong khi giá gốc là 90 USD... (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Bảng giáThị trường

VN-Index 911.12 ▼ -4 (-0.44%)

 
VN-Index 911.12 -4.0 -0.44%
HNX-Index 101.62 0.86 0.85%
UPCOM 49.55 0.24 0.49%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%