Thị trường 24h: “Thiên đường” hàng giả, hàng nhái trên Facebook

Tuấn Việt

19:10 09/04/2018

BizLIVE - Rất nhiều người tiêu dùng đã phản ánh về việc họ bị lừa khi mua hàng online trên mạng. Sản phẩm được quảng cáo rất đẹp nhưng trên thực tế khi nhận hàng lại khác xa so với hình được thấy trên Facebook.

Thị trường 24h: “Thiên đường” hàng giả, hàng nhái trên Facebook

Ảnh minh họa.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ nhập tới 7 mẫu xe  cùng lúc, bao gồm Fortuner, Yaris, Hilux, Hiace, Wigo, Rush và Avanza. Trong đó, có 3 mẫu xe mới cỡ nhỏ là Wigo, Rush và Avanza. Wigo là xe cỡ nhỏ, thuộc phân khúc hạng A, cạnh tranh với các đối thủ Kia Morning và Hyundai i10, giá bán từ 300-400 triệu đồng. Trong khi mẫu Rush là SUV cỡ nhỏ và Avanza là xe MPV cỡ nhỏ, thuộc phân khúc hạng B.
GM Việt Nam thì đưa về mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer. Hiện một số đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá dưới 1 tỷ đồng. Chevrolet Trailblazer được khách hàng Việt Nam rất quan tâm, sẽ là đối thủ cạnh tranh với Fortuner của Toyota. Cùng với đó là mẫu Colorado thuộc phân khúc bán tải. (Xem tiếp)
Hiện nay, chỉ cần ngồi một chỗ với chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối mạng, người dùng có thể mua được bất cứ thứ gì từ thực phẩm tươi sống đến đồ gia dụng, mỹ phẩm, quần áo thời trang...thông qua internet.
Bên cạnh những cửa hàng online uy tín thì có không ít cá nhân, tổ chức lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng và sự lỏng lẻo của cơ quan chức năng trà trộn, đưa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ra thị trường làm ảnh hưởng đến uy tín của những người làm ăn chân chính và giảm lòng tin của người tiêu dùng. (Xem tiếp)
Anh Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Năm trước anh có tìm hiểu một chiếc điều hòa Nhật bãi đã qua sử dụng và may mắn máy chạy rất tốt, êm ru. Máy lên xuống chậm rãi chứ không ù ù như một số máy điều hòa mới. Đến năm nay dở ra máy vẫn còn chạy rất tốt”
Theo tìm hiểu của PV, dòng sản phẩm máy điều hòa Nhật Bãi hiện được rao bán khá nhiều, với đủ chủng loại, thương hiệu như Sharp, Panasonic, Daikin, Toshiba, Fujitsu… Các sản phẩm có giá từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng/chiếc. Những sản phẩm nhiều công nghệ hơn, tốt hơn có giá khoảng 10 triệu đồng/chiếc hoặc hơn. (Xem tiếp)
Từ năm 2013, thị trường cà phê Việt Nam thực sự nóng lên khi Starbucks bắt đầu gia tăng sự hiện diện của mình và tiếp đến là chuỗi cà phê đến từ Hàn Quốc Coffee Bene, thương hiệu đến từ Mỹ PJ’s Coffee cùng chuỗi trong nước như The Coffee House, Trung Nguyên, Highlands, Phúc Long, Passio...
Ngay cả doanh nghiệp từ trước đến nay chưa tham gia trồng, chế biến cà phê cũng công bố bỏ vốn đầu tư, với tham vọng chia lại thị trường. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Bảng giáThị trường

VN-Index 958.36 ▼ -5.11 (-0.53%)

 
VN-Index 958.36 -5.11 -0.53%
HNX-Index 108.1 0.19 0.17%
UPCOM 52.47 -0.24 -0.45%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?