Thị trường 24h: Thanh long Bình Thuận tăng giá bất ngờ nhờ tết Trung thu

Tuấn Việt

19:22 14/09/2018

BizLIVE - Giá thanh long đột ngột tăng gấp đôi trong vòng 5 ngày qua. Theo các thương lái, sở dĩ giá thanh long tăng đột biến là do gần đến tết Trung thu nên thị trường Trung Quốc tiêu thụ mạnh.

Thị trường 24h: Thanh long Bình Thuận tăng giá bất ngờ nhờ tết Trung thu

Ảnh minh họa.

Bánh Trung thu “mua 1 thành 3”, khách hồ hởi xem rồi bức xúc bỏ đi

Theo ghi nhận của PV, hiện các quầy kinh doanh bánh Trung thu trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Nguyễn Tri Phương, Trần Hưng Đạo (quận 5), Ba Tháng Hai, Thành Thái (quận 10)… đều treo biển giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, mua 1 được 2, mua 1 thành 3… nhằm thu hút khách hàng.
“Chúng tôi phải nghĩ ra mọi cách khuyến mãi để bán hết trước Tết Trung thu. Để bánh qua thời điểm này, mỗi ngày bán không được bao nhiêu mà còn chịu thêm phí mặt bằng”, chị Thu, một chủ cửa hàng cho biết.
Trong khi người bán hồ hởi tiếp thị thì không ít khách hàng lắc đầu ngao ngán trước chiêu trò khuyến mãi, giảm giá “không giống ai” của họ. (Xem tiếp)
Vườn thanh long của gia đình anh Hà Đình Hùng ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận có 500 trụ. Anh đang thu hoạch lứa thanh long chong đèn đầu tiên sau vụ chính được gần 8 tấn.
Với tỷ lệ 80% là thanh long loại 1, anh Hùng bán được giá 22.000 đồng/kg, thu về hơn 170 triệu đồng. Trừ tiền điện, phân bón, công chăm sóc khoảng 40 triệu, gia đình anh Hùng thu lời hơn 130 triệu đồng. Anh Hùng rất vui vì có nguồn thu nhập cao sau 3 tháng tập trung đầu tư, chăm sóc.
“Thanh long giá thị trường mỗi lúc mỗi khác. Nhưng mà giá như hiện nay tôi thấy rất đạt. Chúng tôi vui vẻ”, anh Hùng chia sẻ. (Xem tiếp)
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Trung thu, thời điểm hiện nay đang được xem là cao điểm của mùa kinh doanh các sản phẩm phục vụ tết Trung thu tại TP HCM. Tuy nhiên, nhìn chung sức tiêu thụ ở thị trường vẫn rất yếu. Nhiều thương hiệu bánh Trung thu đã khuyến mãi, giảm giá khá sớm với mong muốn kích cầu nhưng vẫn không cải thiện được mãi lực.
Theo nhiều người bán, các năm trước, khoảng mùng 5, mùng 6 tháng 8 Âm lịch bánh Trung thu mới giảm giá, nhưng năm nay mới đầu tháng nhiều hãng bánh đã khuyến mãi nhưng khách mua vẫn thưa thớt, chủ yếu là mua lẻ. Những khách hàng lớn như các công ty, xí nghiệp mua với số lượng nhiều để tặng nhân viên thường mua rất sớm, trực tiếp tại nơi sản xuất. (Xem tiếp)
Mức giá 1.000 đồng cho 6 km của Go-Viet được xem là "chưa có tiền lệ" trong thị trường xe ôm tại Việt Nam. Sau TP.HCM, Hà Nội đã trở thành chiến trường mới trong cuộc đua, mà trước hết là bài toán về giá để thu hút người dùng.
6 tuần trước đó, khi ra mắt tại TP.HCM, Go-Viet áp dụng khuyến mại 5.000 đồng/cuốc dưới 8 km. Đây được cho là đòn cạnh tranh trực diện thu hút khách hàng đi GrabBike. Sau vài tuần, Go-Viet nâng giá lên 9.000 đồng/cuốc, rồi giá 9.000 đồng đó không áp dụng trong khung giờ cao điểm nữa.
Cước giá rẻ đã kích hoạt cuộc chiến với đối thủ đang thống lĩnh thị trường: Grab. Hãng gọi xe đến từ Malaysia nhanh chóng hạ giá 50% cho mỗi cuốc xe GrabBike của khách hàng, sau đó là mức giá 5.000 đồng/cuốc khi Go-Viet đã nâng lên 9.000 đồng. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Bảng giáThị trường

VN-Index 897.15 ▼ -3.78 (-0.42%)

 
VN-Index 897.15 -3.78 -0.42%
HNX-Index 101.02 -0.18 -0.18%
UPCOM 51.25 0.01 0.02%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?