Thị trường 24h: Nan giải bài toán “quản” hàng xách tay

Tuấn Việt

18:13 13/07/2018

BizLIVE - Nhiều chuỗi cửa hàng vừa bán tại cửa hàng vừa bán online, kinh doanh mỹ phẩm cả chính hãng và nhập lậu. Mỹ phẩm lậu, xách tay hiện nay được xem là chiếm lĩnh thị trường.

Thị trường 24h: Nan giải bài toán “quản” hàng xách tay

Ảnh minh họa.

Chia sẻ về những khó khăn trong kinh doanh thực phẩm an toàn, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch- Kiêm Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam nói: “Tôi là Chủ tịch hội đồng quản trị nhưng chưa bao giờ dám tắt điện thoại vì số điện thoại của tôi có tại tất cả các cửa hàng, luôn lắng nghe phản hồi từ các cửa hàng, dù 10-12h đêm khách hàng gọi thì tôi vẫn nghe máy”.
Thậm chí có trường hợp khách hàng bị ngộ độc, nôn thốc nôn tháo, sau khi khách hàng gọi điện phản ánh, ông phải chạy đến nhà và đưa đưa đi viện khám, tuy nhiên nguyên nhân là do khách hàng bị dị ứng với hoa (mua hoa kim châm tại cửa hàng về xào với thịt bò) chứ không phải do thực phẩm không an toàn. (Xem tiếp)
Hơn 2 tháng sau khi Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình có văn bản chỉ đạo 5 bộ tăng cường quản lý hàng hóa, quà biếu, tặng từ nước ngoài, hoạt động kinh doanh các mặt hàng xách tay vẫn còn khá sôi động. Tuy nhiên, việc thông quan hàng từ nước ngoài về có phần khó khăn hơn trước do hải quan siết chặt loại hàng hóa này.
Nhiều người chuyên bán thực phẩm, mỹ phẩm xách tay cho biết các lô hàng mới đang gặp khó khăn do cơ quan hải quan siết chặt quản lý, các lô hàng vượt chỉ tiêu miễn thuế bị ách lại. Các đại lý nhận đặt và vận chuyển hàng theo hình thức hàng xách tay từ Mỹ về với lượng lớn rất khó lấy hàng ra tại thời điểm này. (Xem tiếp)
Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam đạt 12.380 xe, giảm tới 75,7% so với cùng kỳ năm 2017.
Theo Nhóm công tác Ô tô và Xe máy thuộc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), tác động từ Nghị định 116 khiến gần như toàn bộ việc kinh doanh xe nhập khẩu từ Nhật Bản, châu Âu,... 6 tháng qua bị ngừng lại. Hàng loạt đơn hàng ô tô nhập khẩu cho các tháng đầu năm 2018 bị hủy, ảnh hưởng tới các DN nhập khẩu cũng như đại lý bán xe.
Việt Nam nhập khẩu khoảng 100.000 ô tô các loại mỗi năm. Số lượng xe về nước 6 tháng đầu năm 2018 quá ít dẫn đến tình trạng thiếu hàng. Nhiều mẫu xe nhập, tuy được hưởng thuế 0%, nhưng giá vẫn cao ngất ngưởng. (Xem tiếp)
Số xe này nằm trong loạt xe sang hơn 600 chiếc bao gồm BMW và Mini trong vụ án gian lận thương mại của nhà phân phối Công ty cổ phần Euro Auto trước đây, nhập chủ yếu về hai cảng VICT và cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu). Trước đó, BMW châu Á đã nhận được chấp thuận từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, cho phép tái xuất 470 xe BMW, 106 xe Mini và 55 mô tô BMW tại 2 cảng này quay ngược trở lại Đức.
Ông Nguyễn Đình Nam, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 3 cho biết, đây là số xe còn nguyên trong container do Công ty cổ phần Euro Auto nhập về Cảng Container Quốc tế (VICT) - đơn vị thuộc Chi cục Hải quan Sài Gòn khu vực 3 quản lý - từ cuối năm 2016. Mọi thủ tục để cho phép tái xuất toàn bộ số xe này không gặp trở ngại nào và hoàn tất ngày 9/7 vừa qua. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Bảng giáThị trường

VN-Index 911.12 ▼ -4 (-0.44%)

 
VN-Index 911.12 -4.0 -0.44%
HNX-Index 101.62 0.86 0.85%
UPCOM 49.55 0.24 0.49%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%