Cùng lúc ra mắt MyGo, Voso.vn, Viettel Post chính thức tham gia thị trường gọi xe, thương mại điện tử

Nguyễn Thắm

15:26 01/07/2019

BizLIVE - Sáng 1/7, Viettel Post đã ra mắt ứng dụng gọi xe MyGo và nền tảng thương mại điện tử Voso.vn để cạnh tranh trực tiếp với các "ông lớn" trong 2 lĩnh vực có sự cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay.

Cùng lúc ra mắt MyGo, Voso.vn, Viettel Post chính thức tham gia thị trường gọi xe, thương mại điện tử

Ảnh minh họa.

Theo đó, lãnh đạo Viettel Post cho biết, cả MyGo và Voso.vn đều là sản phẩm được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ Viettel Post. Việc tham gia vào 2 lĩnh vực mới này hiện thực hoá chuyển dịch của Viettel Post từ một công ty bưu chính chuyển phát thành công ty công nghệ trong ngành bưu chính.
Tại thị trường gọi xe công nghệ, MyGo sẽ cạnh tranh trực tiếp với các "ông lớn" cả nội và ngoại như: Grab, Go-Viet, be, FastGo, Mai Linh, Vato, MLV, Go-ixe, Xelo,... Trong đó, Grab được cho đang chiếm thị phần lớn nhất.
Còn tại thị trường thương mại điện tử đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt của hàng loạt trang thương mại điện tử lớn như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo,...
Tuy nhiên, hai nền tảng mới được Viettel Post kỳ vọng sẽ tạo sự thay đổi lớn trong lĩnh vực vận chuyển và thương mại điện tử trên thị trường hiện nay và minh chứng cho công cuộc chuyển dịch số mạnh mẽ của mình.
Trong đó, MyGo là nền tảng công nghệ cung cấp dịch vụ kết nối giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ di chuyển,  giao hàng trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau khi ra mắt, MyGo sẽ được triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh/thành trên cả nước.
Điểm đặc biệt của nền tảng công nghệ này là sẽ cung cấp cả dịch vụ vận chuyển bằng xe tải bên cạnh các dịch vụ gọi xe máy, ôtô, dịch vụ giao hàng như các dịch vụ gọi xe công nghệ thông thường.
Voso.vn là một trang thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự như một số sàn thương mại điện tử khác trên thị trường hiện nay. Điểm mạnh của voso.vn là việc Viettel Post sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước do đó dễ dàng cho việc giao hàng nhận tiền (ship COD) trên toàn quốc.
Theo ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, tổng số đối tác của Mygo cho đến sáng 1/7 là 105.873 tài xế, trong đó đối tác xe máy là 97.983 tài xế, đối tác ô tô là 7.258 tài xế và hơn 600 đối tác xe tải.
Như vậy, với việc ra mắt MyGo và Voso.vn, Viettel Post đã chính thức tham gia vào hai lĩnh vực đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt nhất hiện nay. Tuy nhiên, "ông lớn" ngành bưu chính cũng chiếm ưu thế nhất định.
Cụ thể, ứng dụng MyGo đang có lợi thế khi đã có sẵn một lượng bưu tá sẵn có ở các địa phương. Việc cùng lúc “bung” ứng dụng này ra các tỉnh, thành phố cả với dịch vụ giao hàng và chở người có vẻ đã được tính toán kỹ lưỡng và sẽ giúp MyGo chiếm lĩnh thị trường các địa phương (ngoài Hà Nội và TP.HCM) nhanh hơn so với các đối thủ còn lại.
Về lĩnh vực thương mại điện tử, theo ước tính của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 so với năm 2017 đạt trên 30% và quy mô toàn thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD.
Việc tung ra trang thương mại điện tử Voso.vn sẽ giúp Viettel Post tối đa hoá được ưu thế giao hàng của mình và cung cấp cho người bán mô hình bán hàng hiệu quả hơn, chi phí thấp hơn. Đồng thời, nếu số lượng bán hàng tăng lên cần phải có tốc độ giao hàng nhanh nhất.

NGUYỄN THẮM

Từ khóa: Viettel, Grab, Tiki, Lazada

Bảng giáThị trường

VN-Index 985.75 ▼ -4.61 (-0.47%)

 
VN-Index 985.75 -4.61 -0.47%
HNX-Index 104.38 0.24 0.24%
UPCOM 56.69 -0.28 -0.5%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?