BizLIVE - Sáng 6/3, cửa hàng Uniqlo tại Hà Nội chính thức khai trương thu hút sự quan tâm của hàng trăm người, trong đó phần lớn là các bạn trẻ.
[Ảnh] Bất chấp dịch Covid-19, người mua vẫn “đổ xô” đến Uniqlo Hà Nội ngày đầu khai trương
Ngày khai trương Uniqlo tại Hà Nội thu hút rất đông người tham gia.
Tuy số lượng người đến xếp hàng tại cửa hàng của Uniqlo Hà Nội trong ngày khai trương không đông đúc bằng ngày sự kiện tại TP.HCM nhưng cũng lớn hơn nhiều các thương hiệu thời trang khác trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Khoảng 8h45 sáng 6/3, đã có hàng dài khách đứng trước showroom Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch chờ đến giờ mở cửa. Trong đó, phần lớn là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Ngoài ra, cũng có nhiều khách hàng là người lớn tuổi hoặc trẻ em đi kèm.
Do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra rất phức tạp nên toàn bộ nhân viên cũng như khách hàng của Uniqlo đều đeo khẩu trang. Đồng thời, phía cửa hàng Uniqlo cũng bố trí nhân viên đo thân nhiệt, xịt nước khử trùng tay cho khách.
Bất cứ khách hàng nào muốn vào mua sắm tại cửa hàng đều phải qua cửa an ninh để thực hiện các thủ tục phòng dịch bắt buộc.
Lượng khách hàng tới mua sắm tại Uniqlo quá đông nên đã phát sinh một bãi gửi xe kéo dài hàng trăm mét bên hầm gửi xe của Vincom.
9h00, buổi lễ khai trương của Uniqlo Hà Nội chính thức được bắt đầu. Tương tự, màn khai trương tại TP.HCM, lễ ra mắt Hà Nội của Uniqlo cũng bắt đầu bằng tiết mục trống Taiko. Sau đó là sự xuất hiện của các lãnh đạo tập đoàn đến từ Nhật Bản.
"Sau nhiều nỗ lực thì mong mỏi mở cửa hàng tại Việt Nam của chúng tôi đã thành hiện thực. Chúng tôi hi vọng các mặt hàng của Uniqlo tại Hà Nội sẽ nhận được sự yêu mến và chào đón của khách hàng. Với triết lí Lifewear, chúng tôi mong muốn sẽ làm cuộc sống của mọi người trở nên phong phú hơn", ông Usamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam nói tại lễ khánh thành.
Khoảng 10h30, sau hơn 1 tiếng mở cửa, lượng khách kéo đến cửa hàng ngày càng đông và phải chia thành từng tốp để vào bên trong cửa hàng.
Bên trong cửa hàng Uniqlo, không gian vẫn khá thoải mái do lực lượng an ninh đã giới hạn lượng khách đứng chờ bên ngoài, chỉ cho từng tốp vào mua sắm.
Nhiều bạn trẻ đã mang được "chiến lợi phẩm" ra bên ngoài sau một vài giờ đồng hồ mua sắm. Đại diện cửa hàng Uniqlo Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong buổi sáng nay 6/3, cửa hàng này đón khoảng 600-700 khách hàng tới mua sắm.
Ngoài các khách hàng Việt Nam, rất nhiều khách hàng người Nhật Bản cũng tới mua sắm nhân ngày khai trương cửa hàng Uniqlo tại Hà Nội.
Uniqlo là một thương hiệu của Fast Retailing, công ty bán lẻ có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn này. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.
Đến nay, Fast Retailing có hơn 2.200 cửa hàng tại 25 thị trường. Doanh thu toàn cầu khoảng 2,2905 nghìn tỷ yên trong năm tài chính 2019 tính đến ngày 31/8/2019 (tương đương 21,53 tỷ USD).

HẠ AN