Xăng tăng, vận tải “cắn răng” chịu đựng?

Nguyễn Nga

21:00 05/04/2019

BizLIVE - Bất chấp giá xăng dầu và giá điện tăng mạnh trong ít ngày qua, các doanh nghiệp vận tải vẫn không dám tăng giá cước vì nỗi lo mất khách.

Xăng tăng, vận tải “cắn răng” chịu đựng?

Để giữ khách trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp vận tải không dám tăng giá cước dù giá xăng dầu tăng mạnh.

Bộ Giao thông Vận tải vừa hoàn thành dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải.
Dự thảo lần thứ 8 này mới được gửi cho các bên liên quan trong đó có các hãng gọi xe công nghệ, taxi truyền thống nghiên cứu góp ý trước khi Bộ Giao thông Vận tải tổ chức một cuộc họp lấy ý kiến. (Xem thêm)
Từ ngày 2/4, giá xăng dầu tăng trên 1.000 đồng mỗi lít, mức tăng cao nhất từ đầu năm tới nay. Trước đó, giá điện cũng tăng 8,36%. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vận tải khi được hỏi đều dẫn khó khăn của ngành mà chưa thể tăng giá cước.
Ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết, hiện giá nhiên liệu chiếm khoảng 35% giá cước vận tải hàng hóa. (Xem thêm)
Ngày 4/4, Văn phòng HĐND tỉnh Ninh Bình có văn bản gửi báo chí thông tin về vụ việc “Phó bí thư thường trực tỉnh Ninh Bình sử dụng ô tô biển 80B bất thường”.
Văn bản xác nhận ô tô chuyên phục vụ ông Trần Hồng Quảng, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, sử dụng 2 biển số như PV phản ánh là đúng sự thật. Đơn vị này cũng đang xem xét để đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi 1 trong 2 biển số. (Xem thêm)
Tiến sĩ Lê Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, chiều 4/4 cho biết fanpage này đã giả mạo Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 1.
Cụ thể, theo bệnh viện, trang này sử dụng trái phép hình ảnh một số hoạt động, logo của bệnh viện với mục đích kêu gọi sự ủng hộ từ các cá nhân, nhà hảo tâm để giúp đỡ bệnh nhân. (Xem thêm)
Đầu năm 2019, Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Cảng vụ hàng hải Thanh Hoá rà soát công tác tuyển dụng viên chức tại các đơn vị giai đoạn từ năm 1999 đến nay.
Qua đó, Cục phát hiện 23 trường hợp trong tổng số 46 cán bộ tại Cảng vụ hàng hải Thanh Hoá phải tuyển dụng lại vì các lý do như: Hồ sơ tuyển dụng lưu thiếu đề thi, bài thi, phiếu chấm thi; không lập hội đồng tuyển dụng; không có chấp thuận tuyển dụng của Cục Hàng hải Việt Nam... (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?