Vũ “nhôm” chưa khắc phục đồng nào trong vụ án Đông Á Bank

Nguyễn Nga

22:15 14/09/2018

BizLIVE - Cơ quan điều tra vừa hoàn tất điều tra bổ sung vụ án "bốc hơi" 3.500 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank, DAB) để đề nghị truy tố 26 bị can.

Vũ “nhôm” chưa khắc phục đồng nào trong vụ án Đông Á Bank

Ông Phan Văn Anh Vũ.

Từ ngày 10/9 - 12/9/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 29.
Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an (Tổng cục IV) và cá nhân liên quan về các vi phạm đã được kết luận tại kỳ họp 28 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Theo đó, tại cuộc họp, căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định: Thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Trung tướng Bùi Xuân Sơn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV. (Xem thêm)
Như BizLIVE đã đưa tin, từ ngày 10/9 - 12/9/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 29.
Tại cuộc họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Trần Văn Minh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương (đã bị đình chỉ sinh hoạt đảng). (Xem thêm)
Trước đó, khi trả hồ sơ ,VKS yêu cầu Cơ quan điều tra xác minh, kê biên tài sản đảm bảo khắc phục hậu quả vì ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, nguyên Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (Công ty Bắc Nam 79) có xin gặp gia đình để bàn bạc, trao đổi và thống nhất nộp khắc phục 200 tỷ đồng và gần 3,2 tỷ đồng tiền lãi liên quan đến mua cổ phần DAB.
Ngày 16/8, Cơ quan điều tra cho ông Vũ “nhôm” gặp vợ là bà Nguyễn Thị Thu Hiền và anh trai Phan Văn Anh Tuấn, cuộc gặp kết thúc với thống nhất là Công ty Bắc Nam 79 nộp tiền mặt để khắc phục hậu quả trên 203 tỷ đồng nói trên. (Xem thêm)
Dự án Đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam mới trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi, nhưng đã có nhiều ý kiến băn khoăn về việc phân chia chức năng vận tải khi đất nước có 2 tuyến đường sắt Bắc - Nam cùng chạy song song với quốc lộ 1.  
Từ những trang đầu của báo cáo tiền khả thi, liên danh TEDI-TRICC-TEDISOUTH (đơn vị được Bộ GTVT ủy quyền) đã đưa ra dự tính nhu cầu và năng lực vận tải của đường sắt Bắc - Nam trong vài thập kỷ tới nếu không có đường sắt tốc độ cao. (Xem thêm)
Chiều 13/9, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group - chủ đầu tư dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1), đã giải trình những vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến việc thay đổi vật liệu thép ở hạng mục cơ khí cửa van. Ông Tiến khẳng định không tự ý thay đổi thiết kế cơ sở mà đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định và đồng ý. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA