Viện nói vụ án Vũ “nhôm” thiệt hại gấp gần chục lần bản án

Nguyễn Nga

21:30 15/02/2019

BizLIVE - VKS cho rằng, việc TAND TP.Hà Nội xác định thiệt hại vụ án xét xử Vũ “nhôm”, 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an và đồng phạm chỉ là 135 tỷ đồng thay vì 1.159 tỷ đồng là trái quy định pháp luật.

Viện nói vụ án Vũ “nhôm” thiệt hại gấp gần chục lần bản án

Vũ "nhôm" trước tòa.

VKSND TP.Hà Nội (VKS) vừa ra quyết định kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội tuyên đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"), 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, Trần Việt Tân và 2 cựu lãnh đạo Tổng cục Tình báo, liên quan đến 7 khu “đất vàng” của nhà nước.
Tại quyết định kháng nghị, VKS cho rằng, việc tòa xác định thiệt hại của vụ án là 135 tỷ đồng thay vì 1.159 tỷ đồng và quyết định áp dụng biện pháp tư pháp trong vụ án là không đúng bản chất và trái quy định của pháp luật. (Xem thêm)
Tổng cục Đường bộ vừa có báo cáo Bộ GTVT về số thu phí BOT đường bộ năm 2018. 
Theo đó, 2018 có tổng số 57 dự án BOT với 63 trạm thu phí hoạt động (chưa bao gồm các dự án đường cao tốc). Tổng số thu các trạm thu phí này đạt hơn 12.192 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày các trạm thu phí thu trên 33,4 tỷ đồng.
Lũy kế doanh thu từ đầu dự án BOT hoạt động đến hết năm 2018 đạt hơn 47.442 tỷ đồng. (Xem thêm)
Tại cuộc họp giao ban với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chiều 14/2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương tiếp tục được tạm ứng từ ngân sách TP để thanh toán các gói thầu.
Trước mắt tạm ứng đợt 1 năm 2019 với số tiền là 2.245 tỷ đồng để thanh toán và tạm ứng 80% các hồ sơ đề nghị thanh toán đã thực hiện nhưng chưa giải ngân trong năm 2018. (Xem thêm)
Đề án phân chia khu vực kinh tế chưa được quan sát, hình thành 5 nhóm gồm: kinh tế ngầm; kinh tế bất hợp pháp; kinh tế phi chính thức chưa được quan sát; kinh tế tự sản, tự tiêu của hộ gia đình và kinh tế bị bỏ sót trong các chương trình thu thập dữ liệu thống kê. Trước mắt, Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành đo lường thử nghiệm năm 2019, đo lường chính thức năm 2020 và các năm tiếp theo. (Xem thêm)
Trao đổi với PV, một chuyên gia trong lĩnh vực thanh toán ngân hàng (đề nghị không nêu tên) cho biết ngay khi Bộ GTVT xin Thủ tướng cho phép thanh toán thu phí không dừng bằng việc mở một tài khoản giao thông, phía ngân hàng đã có trao đổi góp ý. Điểm cần lưu ý đó là tính pháp lý của câu chuyện thu tiền qua tài khoản riêng. Đơn cử như tiền qua tài khoản này ai sẽ là người bảo quản? Hàng triệu khách hàng nộp tiền vào nhỡ tài khoản không may bị hack? Công  ty thu phí tự động không dừng (VETC) lúc đó có đền được không, hay thậm chí có thể dẫn đến phá sản? (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Từ khóa: bizdaily, vũ nhôm, bot, gdp
Thăm dò ý kiến
Bạn hiểu thế nào về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVFTA và IPA)?