Tình tiết mới trong vụ lừa bán đất dự án “ma” ở Đà Nẵng

Nguyễn Nga

22:57 03/05/2019

BizLIVE - Sáng 3/5, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan vụ lừa bán đất ảo của nữ giám đốc công ty Quảng Đà, cơ quan chức năng vừa khởi tố, bắt thêm Hồ Cẩm Uyên tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tình tiết mới trong vụ lừa bán đất dự án “ma” ở Đà Nẵng

Công ty CP Đầu tư và phát triển Quảng Đà lừa hàng trăm người bằng việc bán đất ảo - Ảnh: Đoàn Cường

Đúng 7h, lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động. 
Để chuẩn bị cho lễ viếng, ngay từ sáng sớm, các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng nhiều người dân Thủ đô đã tề tựu tại khu vực Nhà tang lễ, dự lễ viếng nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. (Xem thêm)
Chiều 3/5, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ việc Nguyễn Thị Bích Thuận, Tổng Giám đốc Công ty Quảng Đà bán đất ảo lừa nhiều người, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Đà Nẵng đã tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hồ Cẩm Uyên (30 tuổi) trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Theo cơ quan công an, Uyên là người giúp sức tích cực cho bà Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của các hộ dân. (Xem thêm)
Đó là thực tế đang diễn ra ở dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang). Để rõ thực hư, phóng viên đã trao đổi với ông Trần Văn Thế, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (nhà đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận).
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải khai thác vào năm 2021. Thế nhưng, theo những gì chúng tôi nắm được thì dự án đang gặp khó, ông nói gì về điều này?
Đúng là dự án đang gặp khó. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nguồn vốn từ các ngân hàng tài trợ sau gần 1 năm đã ký hợp đồng tín dụng nhưng chưa được giải ngân. (Xem thêm)
Trước thực trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, nhiều tuyến đường bị “bóp nghẹt” bởi chung cư, nhà cao tầng, Hà Nội “tính” đột phá vào loại hình vận tải công cộng như buýt nhanh BRT, đường sắt đô thị... Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đi vào vận hành, khai thác buýt nhanh BRT đã không đáp ứng được mục tiêu kỳ vọng ban đầu. Từ thực tế quá nhiều lùm xùm như đội vốn, chậm tiến độ và mịt mờ ngày về đích... dư luận cũng không khỏi lo ngại cho số phận dự án đường sắt đô thị mà Hà Nội đang triển khai. (Xem thêm)
Đây cũng là nơi đang triển khai thi công kè chống sạt lở bờ sông Ô Môn, với kinh phí khoảng 45 tỷ đồng, do Chi cục Thủy lợi TP.Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Rạng sáng 24/4, sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại khu vực trên với chiều dài 60 m, ăn sâu vào bờ 5 m. Đoạn sạt lở nằm ngay vị trí vừa được thi công đóng khoảng 40 cọc bê tông, chuẩn bị đổ bê tông làm kè, khiến 11 căn nhà của người dân và trụ điện trung thế kéo qua sông Ô Môn bị ảnh hưởng, may mắn không thiệt hại về người. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Bạn dự tính chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc năm 2019 sẽ ở vùng điểm nào?