Phát hiện bãi gửi xe “lậu” gầm cầu Thăng Long trục lợi cả tỷ đồng

Nguyễn Nga

20:05 21/12/2018

BizLIVE - Hàng nghìn m2 gầm cầu Thăng Long bị chiếm dụng, hô biến thành bãi trông xe trái phép, thu lời hàng tỷ đồng mỗi năm. Sự việc đang công khai diễn ra tại Hà Nội và không bị bất kì lực lượng nào xử lý.  

Phát hiện bãi gửi xe “lậu” gầm cầu Thăng Long trục lợi cả tỷ đồng

Ảnh minh họa.

Hôm nay 21/12, Bộ Giao thông Vận tải sẽ họp với đại diện nhiều bên liên quan xin ý kiến dự thảo lần cuối về Nghị định 86 mới thay thế Nghị định 86/2014 về Kinh doanh vận tải và Điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô.
Theo kế hoạch, khoảng 1 năm trước, Bộ Giao thông Vận tải phải hoàn thành dự thảo để trình Chính phủ xem xét ban hành. Tuy nhiên, trải qua 7 lần chỉnh sửa, nghị định vẫn vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi. Vấn đề cần phải chỉnh sửa nhiều nhất chính là quy định với loại hình vận tải bằng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Trong lực lượng này chủ yếu là taxiGrabCar. (Xem thêm)
Trao đổi với PV sáng 21/12, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết, theo kế hoạch sẽ cưỡng chế 18 công trình sai phạm trên đất rừng tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú trong tháng 12.
Lý do huyện chậm trễ trong việc xử lý 18 công trình này vì các hộ dân có kiến nghị đang trong thời gian thanh tra nên chưa thể phá dỡ. UBND huyện cũng đã báo cáo việc dừng kế hoạch cưỡng chế các công trình lên UBND thành phố. (Xem thêm)
Thông tin từ bạn đọc phản ánh, lâu nay, tại khu vực gầm cầu Thăng Long, đoạn đi từ đường Tân Xuân rẽ vào phố Nhật Tảo 50m có lối rẽ 2 bên (dưới gầm cầu ôtô, đường điện cao thế) tồn tại một bãi trông giữ xe ôtô, diện tích gần 1.000m2 dọc theo gầm cầu ôtô với hàng trăm phương tiện hoạt động tấp nập, bất kể ngày đêm.
Quan sát của nhóm phóng viên, bãi trông giữ xe trên được quây kín mít bằng tôn và khung sắt, có sức chứa trên 500 xe ôtô và hoạt động 24/24h. (Xem thêm)
Trong việc thực hiện và bổ sung dự toán trợ giá xe buýt năm 2018, Sở Giao thông Vận tải ban đầu đề xuất dự toán trợ giá xe buýt trong năm là 1.720 tỷ đồng. Cơ sở nào để đưa ra mức dự toán này?
Theo chương trình đột phá của TP.HCM về giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, trong đó có mục tiêu tăng cường vận tải hành khách công cộng, giảm xe cá nhân thì tới năm 2020 phải đạt được từ 15%-17% vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và taxi. (Xem thêm)
Hôm nay 21/12, ngày thứ tư liên tiếp nhiều người dân tập trung phản đối việc thu phí ở trạm BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài (đường Võ Văn Kiệt, Hà Nội).
Sau khi xả trạm nhiều lần từ ngày 18/12, bên trong các cabin thu phí của trạm BOT này vẫn có nhân viên, song barie của tám làn xe ở cả hai chiều tiếp tục mở sẵn cho các phương tiện đi qua. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Từ khóa: bizdaily, grab, taxi, đất đai
Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?