Ông Bùi Xuân Cường trở lại làm Trưởng 'siêu ban' đường sắt đô thị TP.HCM

Nguyễn Nga

21:30 04/01/2019

BizLIVE -
Theo đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), thời gian bổ nhiệm 5 năm.

Ông Bùi Xuân Cường trở lại làm Trưởng 'siêu ban' đường sắt đô thị TP.HCM

Ảnh minh họa.Trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị cho ông Bùi Xuân Cường. Ảnh: VGP/Nam Đàn

Theo đó, ông Bùi Xuân Cường, đương chức Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), thời gian bổ nhiệm 5 năm.
Chức vụ Trưởng ban MAUR tương đương giám đốc sở.
Ông Bùi Xuân Cường, 43 tuổi, kỹ sư cầu đường, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ hành chính công. Trước đây, ông Bùi Xuân Cường trưởng thành trong môi trường công chức tại Sở GTVT TP.HCM. (Xem thêm)
Ngay trong ngày đầu tiên của năm 2019, tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã diễn ra đồng thời 2 sự việc quan trọng là dừng thu phí và 5 cá nhân thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (Công ty Yên Khánh - đơn vị mua quyền thu phí tuyến cao tốc này) bị công an bắt giữ liên quan đến gian lận trong việc thu phí, nhiều tuyến BOT khác đã có những “lùm xùm”, nghi ngờ có sự gian lận trong việc thu phí khác cũng cần sớm được làm sáng tỏ. (Xem thêm)
Nhân dịp đầu năm 2019, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã có cuộc trao đổi ngắn với PV về mục tiêu cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) trong thời gian tới.
Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, cổ phần hóa là xu thế đúng và tất yếu, tuy nhiên không nên tính toán cổ phần hóa nhanh hay chậm, mà cần tập trung vào tính hiệu quả. (Xem thêm)
PV từng nhập cuộc hành trình từ Ninh Thuận theo xe chở hàng ra cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang) rồi quay lại TP. Hồ Chí Minh cùng cánh tài xế  xe container đường dài. Từ chuyến đi này, chúng tôi mới tỏ tường cuộc sống nay đây mai đó, đầy cạm bẫy của họ. Theo anh Luân (32 tuổi), một tài xế quê Bình Định, khi bước chân vào nghề lái xe đường dài, chúng tôi đã tin vào số phận. Đời tài xế không hề thênh thang, lộng gió như những cung đường xe băng qua. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?