Nhiều công trình được “đặc cách” khi cưỡng chế vi phạm đất rừng Sóc Sơn?

Nguyễn Nga

21:00 08/05/2019

BizLIVE - Tại các công trình đã bị tháo dỡ, một số bị phá dỡ hoàn toàn nhưng cũng có những công trình chỉ bị phá dỡ một phần nhỏ. Một số vẫn đón du khách, hoạt động bình thường...

Nhiều công trình được “đặc cách” khi cưỡng chế vi phạm đất rừng Sóc Sơn?

Cận cảnh những công trình cưỡng chế 1 phần trên đất rừng Sóc Sơn. Ảnh: Tiền Phong

Mới đây, Bộ GTVT đăng tải công khai Dự thảo thông tư quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ để lấy ý kiến các cơ quan tổ chức và người dân. Thông tư này sẽ thay thế Thông tư số 49 ngày 30/12/2016 của Bộ GTVT.
Dự thảo thông tư của Bộ GTVT lập tức vấp phải phản ứng của người dân. Từ cách gọi phổ biến là "trạm thu phí", Bộ đã đổi thành "trạm thu giá" rồi lại phải trở về tên cũ. Đến nay lại đề xuất cách gọi "trạm thu tiền". (Xem thêm)
Ngày 7/5, tổ công tác hơn 30 người gồm lãnh đạo UBND xã Minh Phú, công an huyện Sóc Sơn, Đội quản lý đô thị huyện… tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm tại thôn Lâm Trường và thôn Thanh Sơn. Đến thời điểm này, đã có 5 công trình bị tháo dỡ, 15 công trình còn lại sẽ được phá dỡ từ nay đến ngày 13/5. Trong danh sách 20 hộ dân bị cưỡng chế, đa số là những khu nghỉ dưỡng quy mô. (Xem thêm)
Mới đây, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự ánđường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể vận hành chính thức vào dịp 30/4 như kế hoạch.
"Tổng thầu và Ban quản lý đã tích cực làm việc song vẫn chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết để nghiệm thu, Bộ GTVT đã giao Ban quản lý dự án cập nhật lại tiến độ của dự án", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết. (Xem thêm)
UBND tỉnh Hà Tĩnh mới đây đã ra văn bản số 2611/UBND-NL về việc rà soát tổng thể dự án chăn nuôi bò của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (ở 2 huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) gửi tới Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh. (Xem thêm)
Ngày 8/5, UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cùng liên doanh các nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn một, theo hình thức BOT.
Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, việc này rất quan trọng, xác định trách nhiệm của các bên, nhằm tháo gỡ các nút thắt khiến dự án đình trệ 10 năm qua. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Bạn dự tính chỉ số VN-Index của thị trường chứng khoán Việt Nam kết thúc năm 2019 sẽ ở vùng điểm nào?