“Mơ hồ” triển khai thu phí tự động không dừng

Nguyễn Nga

21:30 19/02/2019

BizLIVE - Xung quanh câu chuyện triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), chính Bộ GTVT cho biết, những quy định hiện hành chưa tạo thuận lợi cho người dân, khiến số lượng xe sử dụng ETC ít.

“Mơ hồ” triển khai thu phí tự động không dừng

Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
Theo đó, UBND TP giao Sở NN&PTNT phối hợp với các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo để có kế hoạch sản xuất phù hợp, tập trung hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ lúa Đông Xuân; chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; triển khai hiệu quả Tết trồng cây gắn với trồng rừng và bảo vệ rừng năm 2019. (Xem thêm)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký phê duyệt Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa quan sát, nhằm phản ánh đầy đủ, toàn diện phạm vi, quy mô nền kinh tế.
Theo nội dung đề án này, 5 nhóm hoạt động khu vực kinh tế chưa quan sát, gồm: kinh tế ngầm; kinh tế bất hợp pháp; kinh tế phi chính thức; kinh tế tự sản, tự tiêu của hộ gia đình và hoạt động kinh tế bị bỏ sót trong chương trình thu thập dữ liệu thống kê. (Xem thêm)
Sáng 18/2, trao đổi với PV, Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác Công tư (PPP, Bộ GTVT) Nguyễn Viết Huy cho biết, thực tế triển khai thu phí tự động cũng có nhiều quan điểm khác nhau. Có quan điểm cho rằng, Bộ GTVT phải cung cấp thẻ đầu cuối, để nhiều nhà đầu tư có thể tham gia cung cấp thiết bị và dịch vụ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, việc đầu tư máy chủ cho ETC rất tốn kém, nếu nhiều nhà đầu tư tham gia sẽ rất lãng phí vì có nhiều máy chủ. Ngoài ra, khi có nhiều hệ thống máy chủ khác nhau, việc kết nối liên thông giữa các máy chủ sẽ gặp khó khăn, khó kết nối. (Xem thêm)
Theo UBND Thành phố, đề xuất chuyển đổi công năng cầu tàu Ba Son (cầu tàu H, K, L, với chiều dài 377,8m) để tiếp nhận các tàu khách nước ngoài, du thuyền, phương tiện thủy nội địa phục vụ du lịch đường thủy của Công ty TNHH Thương mại Đầu tư và Phát triển Thiên Niên Kỷ, phù hợp với định hướng phát triển vận tải hành khách gắn với du lịch đường thủy của TP.HCM, phù hợp với định hướng quy hoạch khu trung tâm hiện hữu thành phố (930ha). (Xem thêm)
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh, an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết tàu trật 1 lá bánh ở trục nên 1 toa bị trật. Ngay sau đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Sự cố làm gián đoạn 1 chuyến tàu TN3 đến ga Chợ Sy (thành phố Vinh) lúc 18 giờ 38 phải nằm chờ kế hoạch thông đường. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?