Giám sát BOT Quốc lộ 5: Nhiều dữ liệu thu phí “mất tích”

Nguyễn Nga

21:00 10/04/2019

BizLIVE - Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra nhiều vi phạm tại trạm BOT Quốc lộ 5 khi gần 1 năm các dữ liệu hình ảnh về thu phí không được lưu trữ trong ổ cứng theo quy định.

Giám sát BOT Quốc lộ 5: Nhiều dữ liệu thu phí “mất tích”

Ảnh minh họa.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên họp thứ 7 của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương.
Theo đánh giá, các dự án, doanh nghiệp thuộc Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương đều có chuyển biến. (Xem thêm)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố kết quả kiểm tra, giám sát tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ số 1, Quốc lộ 5, tỉnh Hưng Yên do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý và khai thác.
Qua giám sát được thực hiện liên tục 10 ngày của đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ cho thấy, tổng số thu vé lượt trong 10 ngày (khi kiểm tra, giám sát) là 5,472 tỷ đồng (bình quân một ngày là 547,2 triệu đồng). (Xem thêm)
Chiều 9/4, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E; đơn vị quản lý đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) đã phát đi thông báo khuyến cáo các phương tiện chọn lộ trình di chuyển hợp lý do tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường bị ùn ứ vào giờ cao điểm và các ngày lễ, Tết.
VEC E đưa thông số trong 3 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 22 vụ ùn ứ giao thông, trong đó có 16 vụ xảy ra trên đoạn thuộc hướng Long Thành - TP.HCM. (Xem thêm)
Với mục tiêu đến năm 2020, hơn 900 tuyến đường tại 12 quận nội thành, vỉa hè được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm. Tuy nhiên, có những tuyến phố được lát đá khoảng 2 năm  trước mà đã bong tróc hàng loạt.
Điển hình như những tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Hà Đông), Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh được lát đá tự nhiên xuất hiện tình trạng xuống cấp, cả hàng dài vỉa hè nhan nhản vết nứt, vỡ gạch, bề mặt vỉa hè lồi lõm, lởm chởm. (Xem thêm)
Các tuyến đường huyết mạch như Cầu Đất, Mê Linh, Lê Lợi, Phạm Minh Đức, Lương Khánh Thiện, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ, Cát Cụt, nút giao ngã ba Hàng Kênh chính thức thực hiện việc đổi chiều lưu thông đối với các phương tiện hoặc đối với xe ôtô.
Do ngày đầu thực hiện, đối với nhiều người dân thành phố Cảng, vì thói quen giao thông hàng chục năm đã thành thói quen nên không dễ thích nghi. (Xem thêm)

NGUYỄN NGA

Thăm dò ý kiến
Nếu thay đổi khung giờ làm việc, bạn sẽ chọn phương án nào?