4 tuyến cao tốc do VEC quản lý vượt 15% doanh thu

Hạ An

18:00 03/10/2019

BizLIVE - Trong 9 tháng đầu năm nay, các tuyến cao tốc VEC đã phục vụ 34,74 triệu lượt phương tiện, vượt 14% về lưu lượng và 15% về doanh thu so cùng kỳ 2018.

4 tuyến cao tốc do VEC quản lý vượt 15% doanh thu

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông tin về kết quả công tác khai thác vận hành các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý 9 tháng đầu năm 2019.
Theo đó, trong 9 tháng, các tuyến cao tốc VEC đã phục vụ 34,74 triệu lượt phương tiện (chưa tính 527.000 lượt phương tiện miễn phí), vượt 14% về lưu lượng và 15% về doanh thu so cùng kỳ 2018.
Trong các tuyến cao tốc VEC quản lý, mật độ phương tiện trên tuyến cao tốc TP. HCM– Long Thành – Dầu Giây tập trung cao nhất, đặc biệt vào dịp cuối tuần, ngày lễ, tết. Do đó, cần xây dựng nút giao thông khác mức (hầm chui, cầu vượt) tại khu vực nút giao.
Tuy nhiên, phía VEC cho biết, hiệp định vay vốn của Dự án xây dựng đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ kết thúc vào tháng 7/2021 nên việc sử dụng vốn dư để thực hiện đầu tư nút giao An Phú là không khả thi, nhất là trong điều kiện đang thực hiện tái cơ cấu các dự án của VEC.
Đây cũng là lý do mới đây, UBND TP.HCM đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, khẳng định có đủ khả năng sắp xếp vốn để TP.HCM triển khai đầu tư nút giao An Phú.
Và cũng để giảm áp lực giao thông nội đô, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chấp thuận sử dụng đường dưới dạ cầu tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây làm đường giao thông tạm và cho phép TP.HCM khai thác gầm cầu cạn các tuyến cao tốc làm nơi đỗ xe.
Tuy nhiên, theo VEC, việc này có khả năng ảnh hưởng đến công tác bảo trì và kết cấu, công năng của công trình trong trường hợp gặp sự cố. Ngoài ra, theo Tổng công Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam  tình trạng các phương tiện vi phạm tải trọng khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc VEC quản lý chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Cụ thể, 3 quý đầu năm 2019, qua kiểm soát tải trọng 1,84 triệu lượt phương tiện, VEC phát hiện 59.000 lượt phương tiện vi phạm tải trọng; thực hiện từ chối phục vụ 48.000 phương tiện, cao hơn 55% cùng thời điểm năm ngoái.

HẠ AN

Thăm dò ý kiến
Quốc hội đang lấy ý kiến về đề xuất giảm/giữ nguyên giờ làm trong dự thảo Luật Lao động. Theo bạn phương án nào dưới đây là phù hợp đối với người lao động?