Thị trường 24h: Đặc sản bọ xít, ve sầu đắt hàng phục vụ dân nhậu

Tuấn Việt

17:53 27/06/2018

BizLIVE - Bọ cạp từng được người dân Thủ đô coi là món ăn "độc" nhưng gần đây, dân nhậu lại săn lùng bọ xít, ve sầu và giờ nó đã trở thành món “đặc sản”.

Thị trường 24h: Đặc sản bọ xít, ve sầu đắt hàng phục vụ dân nhậu

Ảnh minh họa.

Quất hồng bì là loại quả khá quen thuộc với người dân quê các tỉnh miền Bắc. Thay vì tên gọi quất hồng bì, nhiều nơi còn gọi với cái tên quả vòng, quả mọng… Quất hồng bì thường chín rộ vào mùa hè và không chỉ quất hồng bì chín có thể sử dụng được ngay mà còn dùng để ngâm với mật ong làm thuốc chữa ho cho trẻ con và cả người lớn.
Những ngày này, dọc các khu phố cổ có thể dễ dàng bắt gặp những xe, gánh hàng rong với những chùm quất hồng bì vàng ươm như màu nắng được mang đi bán. Giá quất hồng bì đầu mùa dao động khoảng 25.000 đồng đến 50.000 đồng một kg. Theo chị Nguyễn Thị Hải, một người bán quất hồng bì trên phố cổ thì so với năm trước, giá quất hồng bì năm nay không thay đổi. Tuy nhiên, lượng khách hàng mua tăng cao hơn và có ngày cũng bán được khoảng 100kg quất hồng bì. (Xem tiếp)
Bọ cạp từng được người dân Thủ đô coi là món ăn "độc" nhưng gần đây, nhiều người lại coi bọ xít là món ăn lạ "soán ngôi" của bọ cạp và giờ nó đã trở thành món “đặc sản”.
Bọ xít vốn bị coi là một loài vật hôi hám và đáng sợ với thứ mùi hôi đặc trưng, hơn nữa còn có thể gây bỏng rát khi dính phải. Thế nhưng, đối với dân nhậu thì bọ xít là món ngon khoái khẩu.
Bọ xít rang lá chanh - một món ăn được nhiều người xem như đặc sản. (Xem tiếp)
Cô Hoa, tiểu thương tại chợ Gò Vấp cho biết, giá trứng gà loại một bán lẻ đã lên 35.000 đồng một chục, trứng vịt là 40.000 đồng. Với thịt heo, mỗi kg tăng thêm 5.000 - 10.000 đồng. Gạo cũng tăng 2.000 - 5.000 đồng một kg tùy loại, sữa nước dạng bịch tăng thêm 300 đồng một bịch.
Cũng xác nhận hàng hóa tăng giá, bà Hiền, ở chợ Hòa Bình (quận 5) cho hay, từ giữa tháng 6, nhiều mặt hàng đã được tính mức giá mới, trong đó tăng mạnh nhất là các mặt hàng hóa mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, bột giặt, nước tẩy rửa, giấy vệ sinh, giấy ăn... tăng 5 - 10%. Mặt khác, thời điểm này các sản phẩm khuyến mại đi kèm cũng bị cắt giảm. (Xem tiếp)
Theo ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP.HCM tình trạng hàng giả, hàng lậu, không xuất xứ nguồn gốc vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa được đẩy lùi. Hàng nhập lậu chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc, giá rẻ, được vận chuyển qua đường bộ các tuyến biên giới miền Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ rồi vận chuyển tiếp bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ vào thành phố tiêu thụ.
Đặc biệt ngoài hàng nhập lậu thì nổi cộm là hàng vi phạm về sở hữu công nghiệp vẫn tăng. Cụ thể, thời gian qua các Đội QLTT ra quân kiểm tra các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, các cửa hàng kinh doanh phát hiện, tạm giữ hơn 67 ngàn sản phẩm đồng hồ, mắt kính, túi xách…giả mạo các thương hiệu Nike, Chanel, Gucci, Omega, Rolex… (Xem tiếp)
Trên thị trường hiện nay, sản phẩm thiết bị vệ sinh rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu và nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, song song với hàng chính hãng, là vô số hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các loại phụ kiện và các thiệt bị đi kèm, nếu người mua không rành, rất dễ bị nhầm lẫn.
Có thể kể đến những nhãn hiệu sứ vệ sinh nhập ngoại đã có mặt từ lâu và thu hút được sự quan tâm của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam như Villerog & Boch (Đức), Toto (Nhật Bản), Cotto (Thái Lan), Ariston (Italia), Emily (Đài Loan), Champion (Thái Lan), Kelim (Hàn Quốc)... Tuy nhiên, khi mua người tiêu dụng cần đặc biệt quan tâm đến các phụ kiện, vì rất dễ bị người bán đánh tráo phụ kiện dỏm. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT