BizLIVE - Bên cạnh việc lắp ráp và bán lẻ ô tô Hyundai, TC Motor cũng từng thông báo sẽ tham gia vào cung ứng linh kiện, phụ tùng và phân phối, bán lẻ cả thương hiệu khác.
TC Motor ra mắt trung tâm trải nghiệm Hyundai
TC Motor sẽ mở rộng sang cả thương hiệu khác chứ không chỉ Hyundai?
Sau thông báo thay đổi nhận diện thương hiệu từ Hyundai Thành Công sang TC Motor, mới đây thương hiệu này đã ra mắt Trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ Hyundai với diện tích 7.000m2 tại Tam Trinh, Hà Nội.
Trung tâm này gồm 6 tầng, tổng diện tích sử dụng 30.000m2 với các chức năng: Trưng bày và bán hàng, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phụ kiện, đồng sơn, kho xe cho thương hiệu Hyundai.
Trước đó, vào tháng 7/2019, Tập đoàn Thành công cũng ra thông báo, bốn lĩnh vực mà TC Motor sẽ tham gia, bao gồm: Lĩnh vực R&D và sản xuất; phân phối; bán lẻ cho hệ thống đại lý xe Hyundai & các hệ thống bán lẻ xe thương hiệu khác và lĩnh vực dịch vụ (hoạt động cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải - hạ tầng trong nước, quốc tế).
Do đó, Trung tâm trải nghiệm Hyundai cũng bao gồm các khu vực: Trưng bày xe du lịch, thương mại; Khu vực xe Hyundai đã qua sử dụng; Khu vực R&D, đào tạo và khu vực dịch vụ của Hyundai.
 Trung tâm trải nghiệm Hyundai mới của TC Motor
Điều này cho thấy, TC Motor khá quan tâm đến việc đào tạo, nghiên cứu và phát triển công nghệ phục vụ mục tiêu phân phối và bán lẻ các sản phẩm ô tô của thương hiệu khác và đặc biệt là tham gia cả vào quá trình sản xuất không chỉ ô tô Hyundai.
Với bước đi mới của TC Motor, nhiều ý kiến cho rằng, Tập đoàn Thành Công dự tính cho cả việc ra mắt thương hiệu ô tô Việt hoặc hợp tác với các thương hiệu khác chứ không chỉ Hyundai. Nếu dự đoán này thành hiện thực, Việt Nam sẽ có thêm một thương hiệu ô tô Việt chứ không chỉ có mình VinFast.

NGUYỄN THẮM