Đích thân Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm nhắn tin của Facebook thừa nhận nền tảng này đang hỗn tạp và cần được thay đổi.
Sếp Facebook: “Messenger quá hỗn tạp”
Facebook hứa sẽ đơn giản hóa Messenger trong năm nay.
Facebook Messenger đang quá hỗn tạp, đích thân lãnh đạo mảng này thừa nhận hôm 16/1. David Marcus, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm nhắn tin của Facebook, khẳng định điều này trên một bài đăng blog. Theo ông, công ty đã đi quá giới hạn trong 2 năm qua khi đưa hàng loạt tính năng mới vào ứng dụng.
“Trong 2 năm qua, chúng tôi cung cấp nhiều tính năng để tìm ra thứ nào tốt nhất, mang đến khác biệt”, Marcus viết. “Nhiều người cảm thấy chúng phù hợp. Nhiều người khác thì không. Khi chúng tôi chạy đua để phát triển các tính năng mới, ứng dụng trở nên quá hỗn tạp. Hãy chờ đợi chúng tôi đơn giản hóa Messenger trong năm nay”.
Công ty này từ chối đưa thông tin cụ thể về việc phần nào trên Messenger bị coi là hỗn tạp.
Marcus gia nhập Facebook để lãnh đạo mảng sản phẩm tin nhắn từ năm 2014, ngay trước khi công ty này tách riêng ứng dụng nhắn tin khỏi Facebook. Kể từ đó, ứng dụng này phát triển lên 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng.
Cùng với đó, Facebook Messenger cũng chuyển mình từ ứng dụng nhắn tin nhanh, nhẹ nhàng sang một nền tảng cồng kềnh. Kể từ 2014, hãng đã thêm hàng loạt tính năng như thanh toán, bots dịch vụ khách hàng, game, tính năng kể chuyện cá nhân cùng hàng loạt tính năng khác. Công ty này cũng chèn quảng cáo ở giữa các đoạn tin nhắn.
Ứng dụng này trở nên nặng nề đến nội Facebook cảm thấy phải phát triển một phiên bản Lite của Messenger cho nền tảng Android với các tính năng cơ bản nhất.
Ứng dụng này chủ yếu dành cho các nước đang phát triển, nơi người dùng có xu hướng đăng ký các gói cước 3G/4G dung lượng thấp, tránh hao phí dung lượng. Tại phương Tây, Messenger Lite thất bại thảm hại.
Marcus cũng không nói rõ hãng sẽ đơn giản hóa Messenger ra sao. Có vẻ như, 2018 là năm Facebook quyết tâm cải tổ mãnh liệt nền tảng của mình. Cách đây ít ngày, CEO Zuckerberg đặt ra mục tiêu của năm 2018 là cải tổ Facebook.
Ngay sau đó, công ty này tuyên bố hạn chế các bài đăng của Fanpage, thương hiệu trên News Feed, ưu tiên hơn cho các bài đăng của bạn bè, người thân để tăng giá trị cho nền tảng này.

Theo Zing News