Mô hình “quảng cáo offline” lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

Linh Bảo

08:30 13/04/2018

BizLIVE - Startup về quảng cáo offline trên xe máy lần đầu sẽ xuất hiện trên đường phố Việt Nam vào tháng 4 này. 
 

Mô hình “quảng cáo offline” lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

Tới đây, mô hình quảng cáo driVadz sẽ được thực hiện trên xe máy – phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam.

Hiện nay, khi nhắc đến quảng cáo, ta thường nghĩ ngay đến Internet - phải thừa nhận rằng, với xu thế hiện tại, đây là một phần rất quan trọng trong chiến lược marketing của từng doanh nghiệp. 
Tuy nhiên, bên cạnh marketing online, các hình thức marketing truyền thống vẫn chứng minh được chỗ đứng của mình trong việc thu hút khách hàng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Trong đó, việc đưa thương hiệu lên các phương tiện giao thông đang là xu hướng hút khách hiện nay. Quảng cáo trên các phương tiện công cộng như xe bus, taxi xuất hiện đầu tiên tại Anh và các nước châu Âu. Hình thức quảng cáo này đã được phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới và đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam.
Với lợi thế diện tích lớn và đi lại, di chuyển, hình ảnh quảng cáo và thương hiệu của doanh nghiệp cũng như sản phẩm liên tục được lặp đi lặp lại trên các tuyến đường hàng ngày, hàng giờ và chủ động khắc sâu vào tâm trí những người tham gia giao thông.
Tới đây, mô hình này sẽ được thực hiện trên xe máy – phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam. 
“Việc đưa các thương hiệu dịch chuyển trên các phương tiện giao thông đã nhận được nhiều kết quả tích cực từ thương hiệu và người tiêu dùng. Việt Nam là nước có lượng người tham gia giao thông bằng xe máy rất lớn nên đây là một thị trường quảng cáo đầy tiềm năng”, ông Nguyễn Anh Tuấn đại diện driVadz, đơn vị sẽ triển khai kế hoạch trên chia sẻ.
Theo ông Tuấn, mô hình kinh doanh quảng cáo trên xe máy đơn vị này triển khai sẽ giúp người sở hữu xe máy có thêm thu nhập trên chính cung đường họ di chuyển mỗi ngày. 
Đồng thời, các thương hiệu sẽ có thêm phương án tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn và minh bạch hơn với chi phí tối thiểu và gia tăng được lợi ích tới mức tối đa. “Điều này đặc biệt hữu ích với các Starup Việt vốn có chi phí quảng bá hình ảnh không lớn ở giai đoạn đầu kinh doanh”, ông Tuấn cho hay.
Đại diện driVadz cho biết mô hình này thực tế đã được triển khai ở một số nước trên thế giới, cũng như khu vực Đông Nam Á với thành công nhất định. Vì vậy, mô hình chạy xe máy kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo hoàn toàn có thể thực hiện ở nơi chiếc xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất. 
Để trở thành đối tác của chương trình, các tài xế tham gia sẽ được gắn một chiếc bảng quảng cáo phía sau xe máy. Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo hoàn toàn nằm trong quy định của luật giao thông và không cản trở phạm vi quan sát phía sau xe của tài xế. 
Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5m đảm bảo điều kiện theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Trong mỗi bảng quảng cáo có một thiết bị GPS để ghi nhận quãng đường tài xế đã di chuyển. 
Điều này vừa giúp các khách hàng quảng cáo minh bạch được việc thương hiệu của mình lan tỏa ra sao, vừa tính toán chính xác nhất “khoản sinh lời” cho các bác tài đi xe máy. 
Ông Tuấn cho hay, các tấm bảng quảng cáo trên xe máy đều được đơn vị đặt hàng tại Việt Nam. Các thành viên của Startup này cũng đã trực tiếp thử nghiệm việc lưu thông trên đường với những tấm biển này. 
Theo tính toán, những người tham gia sẽ có thêm thu nhập trung bình từ 400 – 600 nghìn đồng/1 tháng/1 chiếc xe. Không chỉ vậy, khi triển khai các chương trình các chủ xe driVadz có thể nhận được thêm các ưu đãi từ chính thương hiệu mà mình đang gắn trên xe. 
Đồng thời, khi tham gia vào chiến dịch quảng cáo trên xe máy các tài xế sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng và tham gia các hoạt động offline cụ thể.
Đại diện của driVadz cho biết trước mắt sẽ triển khai thí điểm tại TP HCM và Hà Nội. 

LINH BẢO

Tin liên quan

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: quảng cáo, xe máy
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?