BizLIVE - “Trên mỗi con tàu, chăm lo cho du khách cũng chính là chăm lo cho bản thân mình, cho cán bộ nhân viên của mình, còn gia đình và cộng đồng, nên không cho phép một phút lơ là công tác phòng chống dịch bệnh".
Sealife Group: “Lo cho du khách cũng là lo cho chính mình”
Du lịch là một ngành “nhạy cảm” và thường bị tác động lớn trong và sau những đại dịch do virus gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của con người và có khả năng lây lan trong diện rộng.

Dịch Covid -19 đã, đang hoành hành ở Trung Quốc và nhanh chóng lan sang nhiều quốc gia khác, được đánh giá là nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, du lịch sẽ là ngành có tác động nhanh nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà các doanh nghiệp trong ngành du lịch chọn giải pháp “ngừng hoạt động” hay đợi “cơn bão” của dịch đi qua.

Nâng cao ý thức và chủ động trong phòng chống đại dịch, đề cao giá trị nhân văn, kinh doanh có trách nhiệm là vấn đề mà các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch nói riêng chú trọng, quan tâm và thực hiện quyết liệt các giải pháp vì sức khỏe của cộng đồng.
Đại diện lãnh đạo Sealife Group cho biết: “Trên mỗi con tàu phục vụ du khách, chúng tôi có hàng chục nhân viên phục vụ, vì vậy chăm lo cho du khách cũng chính là chăm lo cho bản thân mình, cho cán bộ nhân viên của mình, còn gia đình và cộng đồng, nên không cho phép một phút lơ là công tác phòng chống dịch bệnh”.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, những giải pháp mà Sealife Group triển khai trong thời gian qua: Chúng tôi cập nhật thường xuyên tình hình về dịch bệnh tới toàn thể anh em cán bộ của tập đoàn, và triển khai nghiêm ngặt các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi cấp bao gồm: 
Tổ chức huấn luyện cho toàn bộ đội ngũ nhân viên hiểu rõ và nắm chắc về Coronavirus, những tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách khi cần thiết, sẵn sàng ứng phó với tình huống xuất hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Đồng thời phát tài liệu hướng dẫn phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp cho du khách.
Tăng cường công tác y tế: Chuẩn bị máy đo thân nhiệt tại tàu, rà sát vật tư thuốc...
Tăng cường công tác an toàn vệ sinh: Tẩy trùng thường xuyên phòng ốc, cung cấp khẩu trang y tế miễn phí hằng ngày, nước rửa tay đặt tại các vị trí cần thiết. Đồ dùng như bát đĩa, chén được đun sôi trước khi đưa vào sử dụng...
Bổ sung các dưỡng chất, vitamin vào trong thực đơn để tăng cường hỗ trợ sức đề kháng cho du khách cũng như nhân viên của tập đoàn, tuyệt đối không dùng đồ ăn tái hoặc sống. 
Để vừa bảo vệ được sức khỏe, vừa có thể dành trọn kỳ nghỉ bên gia đình và người thân, tại 1 không gian riêng biệt, không cần chen chúc nơi đông người, lại được hòa mình với thiên nhiên trong không gian trong lành của quần thể di sản thế giới - Vịnh Hạ Long, thì đây cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho các du khách trong và ngoài nước, đặc biệt trong giai đoạn cần dừng các hoạt động lễ hội như thế này.

TRÚC MAI