BizLIVE - Việc cầu Mỹ Lợi được chính thức đưa vào phục vụ có ý nghĩa quan trọng đặc biệt và tác động rõ nét đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Tiền Giang và Long An.
Ngày 29/8, chính thức thông xe cầu Mỹ Lợi do Phát Đạt làm chủ đầu tư
Ảnh minh họa.

Ngày 29/8 tới đây, Lễ thông xe cầu Mỹ Lợi, công trình giao thông trọng điểm quốc gia nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Long An sẽ chính thức được tiến hành.

Dự án cầu Mỹ Lợi do CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 1.439 tỷ đồng và phối hợp cùng các đối tác triển khai thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao).

Với vai trò là chủ đầu tư, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã quyết tâm hiện thức hoá dự án quan trọng với quy mô rất lớn này chỉ trong vòng 18 tháng, hoàn thành dự án đúng kế hoạch để chính thức đưa vào phục vụ vào tháng 8/2015, khai thông xuyên suốt tuyến Quốc lộ 50, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của toàn vùng đồng bằng Sông Cửu Long.

Dự án được xem là một điều kiện rất quan trọng để tạo nên động lực mới trong phát triển kinh tế – xã hội cho các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang, Long An và các địa phương khác trong toàn khu vực miền Tây Nam Bộ. Qua đó góp phần tăng cường, củng cố an ninh - quốc phòng, giảm thiểu những hạn chế, rủi ro trong giao thông, nâng cao sự an toàn, thuận tiện cho người dân.

Việc cầu Mỹ Lợi được chính thức đưa vào phục vụ có ý nghĩa quan trọng đặc biệt và tác động rõ nét đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Tiền Giang và Long An. Riêng đối với Thị xã Gò Công, dự án này thay thế phà Cầu Nổi, giúp Gò Công trở nên gần gũi với TP.HCM và các tỉnh miền Đông hơn, biến vùng đất lâu nay chỉ chuyên sản xuất nông nghiệp và nuôi thuỷ sản này thành một khu vực phát triển công nghiệp, dịch vụ năng động và đầy tiềm năng, hướng tới trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội, công nghiệp - dịch vụ mới, một đô thị đầy triển vọng của vùng duyên hải miền Tây.

Được biết, ngay khi nắm bắt được thông tin dự án cầu Mỹ Lợi sẽ khởi công, nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước đã ngay lập tức hướng về khu vực này. Đã có gần 6.000 ha đất ở các địa phương ven biển quanh năm nghèo khó như Tân Thành, Vàm Láng, Gia Thuận, Bình Đông, Bình Xuân… được đăng ký thuê để xây nhà máy đóng tàu, bến cảng, kho bãi dịch vụ, khu đô thị mới, khu công nghiệp hoá dầu, cụm công nghiệp và dịch vụ du lịch biển. Hiện Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ Vinashin đã tiếp nhận 280ha đất để xây nhà máy đóng tàu biển và đang san lấp hơn 100 ha. Các nhà đầu tư còn lại cũng đang nhanh chóng xúc tiến các thủ tục cần thiết để triển khai dự án của mình.

Cầu Mỹ Lợi được đầu tư xây dựng tại Km34+826 trên Quốc lộ 50 trên địa bàn tỉnh Long An và Tiền Giang. Chiều dài toàn bộ dự án là 2.691m, trong đó cầu dài 1.422m, phần đường dài 1.269m. Cầu được xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Thời gian thi công 18 tháng, với tổng mức đầu tư 1.438,952 tỷ đồng, do Liên danh CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt và CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng 620 thực hiện theo hình thức BOT.

HUYỀN TRÂM