BizLIVE - Tài sản của hai đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel và Bobby Murphy đã tăng lần lượt 1,3 tỷ USD và 1,4 tỷ USD, lên 6,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD.
Hai đồng sáng lập Snapchat kiếm thêm 2,7 tỷ USD chỉ sau vài giờ
Hai đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel (trái) và Bobby Murphy. Ảnh: Getty Images.
Theo Bloomberg, tài sản của hai đồng sáng lập Snap Inc. - công ty sở hữu ứng dụng của Snapchat - đã tăng lên hàng tỷ USD chỉ vài giờ sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2020 tốt hơn mong đợi, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến số lượng người dùng ứng dụng Snapchat tăng lên.
Theo đó, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/10, cổ phiếu của Snap đã tăng 25% lên 35,57 USD/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của công ty sở hữu ứng dụng di động Snapchat đã tăng mạnh ngay sau khi công ty này công bố doanh thu quý III tăng 52%, lên 678,7 triệu USD, với 249 triệu người dùng mỗi ngày.
Giá cổ phiếu tăng đã kéo tài sản của hai đồng sáng lập Snap là Evan Spiegel và Bobby Murphy tăng lần lượt 1,3 tỷ USD và 1,4 tỷ USD, nâng tổng tài sản của cả hai lên 6,9 tỷ USD và 7,2 tỷ USD, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.
Evan Spiegel và Bobby Murphy không phải là những tỷ phú công nghệ hiếm hoi hưởng lợi từ đại dịch trong năm nay. Việc thay đổi về cách thức làm việc, mua sắm, học tập và giải trí trực tuyến,... do ảnh hưởng của Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các dịch vụ trực tuyến tăng lên. Chính điều này đã giúp nhiều tỷ phú công nghệ "phất lên".
Chẳng hạn, tài sản của Eric Yuan, người sáng lập Zoom Video Communication đã tăng thêm 6,6 tỷ USD chỉ trong một ngày vào tháng trước hay tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, người sáng lập của Amazon cũng đã chứng kiến tài sản của tăng tới 75 tỷ USD kể từ đầu năm 2020, lên 190 tỷ USD.
Snapchat là một ứng dụng dành cho thiết bị di động được ra mắt vào năm 2011. Ứng dụng này được phát hành nhằm mục đích chụp hình, quay video có thể chèn văn bản vào và gửi cho người nhận. Điểm đặc biệt mà ứng dụng này sở hữu nằm ở chỗ tất cả các nội dung video hay ảnh sẽ chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi biến mất mãi mãi. Cách duy nhất để người dùng có thể lưu lại được nội dung hình ảnh gửi đến là chụp ảnh màn hình. 
Theo báo cáo quý III vừa công bố, Snap cho biết khoản lỗ ròng của công ty đã thu hẹp xuống 200 triệu USD. Công ty cũng công bố lợi nhuận 1 xu/một cổ phiếu không bao gồm một số chi phí, đánh bại mức lỗ 5 xu mà các nhà phân tích dự đoán. Và nếu các xu hướng quảng cáo trên Snapchat tiếp tục tăng, doanh thu quý IV của công ty có thể tăng 47-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

KIỀU CHÂU