Cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu USD một năm nhờ đánh giá đồ chơi trên YouTube

Kiều Châu

19:18 05/12/2018

BizLIVE - Ngôi sao YouTube có thu nhập cao nhất thế giới là một đứa trẻ tiểu học, với kênh YouTube chuyên đánh giá các món đồ chơi có hàng triệu người đang đăng ký.

Cậu bé 7 tuổi kiếm 22 triệu USD một năm nhờ đánh giá đồ chơi trên YouTube

Ngôi sao YouTube nhí Ryan. Ảnh: YouTube/RyanToysreview.

Ryan, "chủ nhân" 7 tuổi của kênh đánh giá đồ chơi nổi tiếng trên YouTube mang tên Ryan ToysReview đã vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí số 1 trong danh sách các ngôi sao YouTube đang kiếm được nhiều tiền nhất của Forbes.
Theo  Forbes, kênh YouTube do gia đình Ryan điều hành đã tạo ra khoảng 22 triệu USD doanh thu  trước thuế tính từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/6/2018, tăng 11 triệu USD so với một năm trước đó. Con số doanh thu ước tính khoảng 22 triệu USD đã đưa Ryan ToysReview vượt qua ngôi sao gây tranh cãi Jake Paul (người kiếm được 21,5 triệu USD).
Ryan ToysReview bắt đầu được biết đến nhiều từ năm 2016 khi được The Verge nhắc đến. Theo The Verge, Ryan ToysReview là kênh YouTube do cha mẹ của Ryan lập, quay và sản xuất các video phát hành thường xuyên (gần như hàng ngày) bắt đầu từ tháng 3/2015.
Vào thời điểm đó, cậu bé Ryan mới 4 tuổi rất yêu thích các video đánh giá đồ chơi avf đã đề xuất bố mẹ lập cho một tài khoản đánh giá đồ chơi trên YouTube.
Những video đánh giá của Ryan ToysReview bắt đầu lan truyền từ tháng 7/2015, trong đó, video nổi bật nhất là Ryan mở và khám phá một hộp chứa hơn 100 món đồ chơi ô tô của Pixar. Video này đã thu hút gần 935 triệu lượt xem.
Hiện kênh YouTube của cậu bé Ryan đặt trọng tâm vào đánh giá các đồ chơi mới hoặc các thực phẩm dành cho trẻ em và các video này thường kèm theo các bình luận nghiêm túc và nhiệt tình từ Ryan dưới sự hướng dẫn ngoài khuôn hình của cha mẹ cậu bé.
Theo Reuters, đầu năm nay, Ryan đã ký hợp đồng với Walmart để bán độc quyền một dòng đồ chơi mang tên "Ryan's World" tại hơn 2.500 cửa hàng ở Mỹ và trên trang web của Walmart.
Ryan ToysReview hiện có 17 triệu người theo dõi và đã ghi nhận tổng cộng 26 tỷ lượt xem, theo Forbes.

KIỀU CHÂU