BizLIVE - Năm 2019, lợi nhuận trước thuế năm 2019 của Nam A Bank đạt 925 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm gần đây.
Nam A Bank: Áp chuẩn Basel II giúp lợi nhuận đạt gần 1.000 tỷ đồng năm 2019
Ảnh minh họa.
Tăng trưởng tốt nhất 5 năm qua
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ năm 2019 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với năm 2018 và vượt 16% so với kế hoạch đề ra.
Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản của ngân hàng đạt 94.657 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2018 và vượt 10% kế hoạch.
Huy động vốn thị trường 1 đạt 75.157 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước và vượt 4% kế hoạch. Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67.546 tỷ đồng, tăng gần 33% so với năm trước và vượt 13% so với kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3% theo qui định của Ngân hàng Nhà nước.
Với những con số này, Nam A Bank đã hoàn thành kế hoạch đề ra và là năm ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây.
 Nguồn: Nam A Bank.
Trong năm 2019, Nam A Bank là ngân hàng thứ 17 được Ngân hàng Nhà nước công nhận đạt chuẩn Basel II trước hạn.
Ngân hàng cũng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt từ tháng 10/2018. Giữa tháng 11/2019, Nam A Bank được chấp thuận thành lập thêm 4 chi nhánh tại Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.
Tăng trải nghiệm, dẫn vốn giá rẻ vào thị trường
Với việc đạt chuẩn an toàn hoạt động theo Basel II tại Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước, ông Hoàng Việt Cường, Phó tổng giám đốc Nam A Bank, cho biết tại hội thảo “Diễn đàn đầu tư kinh doanh 2020” do BizLIVE tổ chức, ngân hàng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm, dịch vụ. Bằng chứng là ngày 12/12//2019, Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ robot vào tăng trải nghiệm của người dùng.
Ông Hoàng Việt Cường (bên phải), Phó tổng giám đốc Nam A Bank phát biểu tại "Diễn đàn đầu tư kinh doanh 2020" tại TP.HCM - Ảnh: BizLIVE.  
Dù là ngân hàng đi sau trong ứng dụng công nghệ, nhưng Nam A Bank đã sử dụng công nghệ mới nhất, đây là điều kiện thuận lợi để cạnh tranh.
Tuy nhiên, khi được hỏi sẽ “lôi kéo” khách hàng để trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của Nam A Bank bằng mọi cách hay không? Ông Hoàng Việt Cường nói: “Nếu khách hàng đã có thẻ tại ngân hàng khác thì cứ sử dụng, còn nếu chưa thì hãy mở thẻ tại Nam A Bank. Còn việc phát triển về công nghệ không phải là cái gì mông lung mà là xu thế”.
Cùng với tiện ích sản phẩm và dịch vụ từ ứng dụng công nghệ, tới đây, năm 2020, chủ trương của Chính phủ là giảm lãi suất cho vay khi mặt bằng lãi suất của nhiều nước trên thế giới đã giảm. Nam A Bank cũng cam kết giảm lãi suất để đưa nguồn vốn giá tốt hơn vào thị trường, dù có không ít áp lực đối với ngân hàng vừa và nhỏ.

LAN ANH