BizLIVE - ABBANK không cho phép mình lơ là trong bất kỳ điều gì trên bước đường chinh phục khách hàng.
ABBANK: Đồng hành nhiều hơn với từng trải nghiệm hạnh phúc
"Đối thoại thế hệ" để giá trị truyền thống được phát huy trong thời đại số, người già trải nghiệm công nghệ 4.0.
Ý thức trách nhiệm của mình ở cả lĩnh vực kinh doanh, đáp ứng nhu cầu khách hàng lẫn vai trò đóng góp tích cực cho cộng đồng và sự phát triển chung của xã hội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có thêm một năm cống hiến và ghi dấu ấn trong ngành ngân hàng khi biết cách “trao giải pháp” và “nhận nụ cười”.
Dịch vụ của ngành ngân hàng đi vào đời sống mỗi người từ chuyện thanh toán nhỏ nhặt như điện nước hàng tháng, cho đến những tấm món lớn như vay mua một ngôi nhà để an cư hoặc ứng vốn cho một chiến dịch kinh doanh tầm vóc…
Ở đó, nếu không đủ hài lòng với từng trải nghiệm dịch vụ hay cảm nghiệm về thương hiệu, khách hàng sẽ rời bỏ ngân hàng này để đến một ngân hàng khác. Vì vậy, ABBANK không cho phép mình lơ là trong bất kỳ điều gì trên bước đường chinh phục khách hàng.
Dịch vụ gần gũi hơn cho khách hàng
Xuất phát từ nhu cầu nâng cao tính bảo mật mà vẫn đảm bảo tiện lợi khi sử dụng, năm 2019, các sản phẩm thẻ thanh toán của ABBANK được ghi nhận những bước tiến mới khi nằm trong nhóm tiên phong ứng dụng những công nghệ mới nhất của ngành ngân hàng thế giới, như: công nghệ thẻ Chip và công nghệ không tiếp xúc (contactless). Nhóm khách hàng có thói quen sử dụng thẻ trong thanh toán sẽ tìm thấy sự hài lòng từ những tính năng ưu việt của công nghệ này.
Ở mảng dịch vụ ngân hàng điện tử, ABBANK cũng không chậm hơn thị trường khi kịp thời cập nhật hàng loạt tiện ích đi kèm với tài khoản online của khách hàng.
Trong đợt nâng cấp mới nhất, ứng dụng ABBANK mobile tiếp tục gia tăng dịch vụ hướng tới hệ sinh thái đa tiện ích bao gồm đặt vé tàu, vé xe, phòng khách sạn, mua vé xem phim, mua bảo hiểm, chức năng tìm kiếm và bổ sung PIN cho Soft OTP, nhận diện và xác thực bằng khuôn mặt – FaceID.
Ở phiên bản này, người dùng đã có thể trải nghiệm hình thức đăng nhập ứng dụng bằng công nghệ bảo mật sinh trắc học (Biometric login) thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID) bên cạnh công nghệ quét vân tay (FingerPrint) đã được cập nhật trước đó.
Ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng Giám đốc ABBANK, chia sẻ: “Bây giờ là thời đại mà mọi hoạt động thường nhật của chúng ta đều gắn liền với công nghệ, kể cả việc mua một cốc cà phê. Trải qua một năm kinh doanh khó khăn của toàn ngành, ABBANK vẫn nỗ lực phát triển các sản phẩm của mình tối ưu nhất theo hướng ứng dụng công nghệ hiện đại để vừa theo kịp xu hướng thế giới, vừa mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.
Đóng góp chất lượng hơn cho cộng đồng
Nếu các sản phẩm dịch vụ là đáp án cho bài toán kinh doanh, thì các hoạt động an sinh xã hội là tiếng nói của thương hiệu trước trách nhiệm xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

ABBANK luôn đồng hành cùng những trải nghiệm hạnh phúc của nhiều thế hệ người Việt Nam.  

ABBANK chủ trương dành một phần ba ngân sách thương hiệu truyền thông cho các hoạt động An sinh xã hội. Các hoạt động An sinh xã hội của ABBANK ngày càng đi theo định hướng đầu tư kiến thức, phương tiện học tập cho thế hệ trẻ nhằm bắc những “chiếc cầu”, vun đắp, ươm mầm cho những ước mơ đi học, cho những khát vọng đổi đời của các em.
Đã nhiều năm liền ABBANK đồng hành cùng giải thưởng Nhân tài Đất Việt, tôn vinh những thành tựu của các nhà khoa học trẻ. Đây cũng là nhà Tài trợ chính cho các học sinh hiếu học thuộc Quỹ Cặp lá yêu thương, tổng số tiền học bổng, hỗ trợ xây nhà cho các em nhỏ của ABBANK cho Cặp lá yêu thương kể từ năm 2018, lên tới gần 4 tỉ đồng.
Ngoài ra, ABBANK cũng có mặt trong dự án xây dựng thư viện thân thiện theo mô hình Room to read nhằm nâng cao văn hóa đọc và tự học, khả năng sử dụng ngôn từ cho học sinh tiểu học tại 14 trường tiểu học tại Lâm Đồng, 10 trường tiểu học tại Hải Phòng.
Với dự án này, 20.627 em học sinh tại hai tỉnh thành này đã được tiếp xúc với mô hình đọc sách và tự đọc hiện đại theo tiêu chuẩn của Mỹ. Dự án dự kiến được nhân rộng hàng năm tại nhiều trường tiểu học trên cả nước.
Tết An Bình – Chương trình Tết dành cho các gia đình nghèo trên khắp cả nước đã đi qua 11 mùa Tết, năm 2020 sẽ phối hợp cùng chương trình toàn cầu Liter of Light, đem ánh sáng năng lượng mặt trời, tận dụng nhựa tái chế để cung cấp ánh sáng điện cho các vùng quê nghèo.
Gắn kết nhiều hơn với giá trị truyền thống
Không cố chạy theo hình ảnh một ngân hàng hiện đại nhưng xa lạ trên bước tiến kinh doanh, ngoài những đầu tư thực chất cho cộng đồng, ABBANK chọn giữ cho hình ảnh thương hiệu một giá trị cốt lõi hướng đến truyền thống cùng thông điệp “ABBANK là ngân hàng của Gia đình và những trải nghiệm Hạnh phúc”.
Thông qua ngày hội gia đình – ABBANK Family Day được tổ chức hàng năm, ABBANK muốn làm sống lại những giá trị truyền thống của người Việt trong guồng quay cuộc sống vội vã, đó là sự quan tâm lắng nghe, sẻ chia, kết nối giữa các thế hệ, các thành viên trong gia đình.
 Các hoạt động an sinh xã hội ABBANK đi theo hướng đầu tư kiến thức, giúp thế hệ trẻ viết tiếp ước mơ đi học và khát vọng thay đổi cuộc sống.
Sự kết nối được thể hiện ở cả hai chiều thấu hiểu, khi con cháu có thể cảm nhận được những niềm vui đơn giản của thời ông bà, bố mẹ với những nỗ lực tái hiện các không gian xưa, hay các trò chơi dân gian thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc...
Ngược lại, thế hệ “người lớn” cũng sẽ hiểu hơn những đam mê xu hướng của thời đại mới như nhảy breakdance, trải nghiệm công nghệ 4.0… Đó là nỗ lực để “những cuộc đối thoại thế hệ” có thể diễn ra ở mức độ cộng đồng, để giá trị truyền thống được phát huy trong thời đại số.
Với ABBANK, hạnh phúc không chỉ là được phục vụ khách hàng, mà còn là việc được là người đồng hành, đem lại những giá trị, trải nghiệm và cảm giác của khách hàng là sự tin cậy thoải mái.

HẢI NINH