Tháng 9/2020: Xong đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Hạ An

11:36 13/08/2019

BizLIVE - Theo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), dự án xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long sẽ xong vào tháng 9/2020.

Tháng 9/2020: Xong đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Ảnh minh họa.

Theo đó, dự án này được khởi công từ tháng 5/2018, thời gian hoàn thành hợp đồng vào tháng 9/2020. Dự án chia làm hai gói thầu xây lắp, gói 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế, gói 2 đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long.
Ông Phạm Thanh Bình, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long cho biết, đến nay, dự án đã triển khai thi công được 14 tháng, trong đó gói 1 đạt 44,4% khối lượng, chậm 5,3%; gói số 2 thi công đạt 45,2%, chậm 5,6%.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long cũng lý giải nguyên nhân thi công chậm, bao gồm: Điều kiện mặt bằng của dự án thay đổi nên phải thực hiện một số nội dung điều chỉnh thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật cần thời gian phê duyệt điều chỉnh để triển khai thi công.
Bên cạnh đó, tiến độ của dự án cũng bị chậm do việc vận chuyển dầm lớn khoảng 100 tấn, phải sử dụng xe siêu trường, siêu trọng nên thủ tục cấp phép do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định kéo dài, đến giữa tháng 4/2019 mới có giấy phép dẫn đến việc triển khai thi công lắp đặt các nhịp cầu và bản mặt cầu bị chậm.
Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện Ban QLDA đã thống nhất với nhà thầu, tư vấn về các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến, mỗi tháng sản lượng thi công đạt khoảng 100 tỷ đồng, máy móc, nhân sự của các nhà thầu đã rải đều trên toàn tuyến và cam kết sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ vào tháng 9/2020.
Đánh giá về dự án này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của dự án vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.
“Từ đầu năm đến nay, Dự án mới giải ngân được 320 tỷ đồng trong tổng số 900 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch giao năm 2019 là chậm. Do đó, Ban QLDA Thăng Long, các nhà thầu và đơn vị liên quan phải tập trung hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân của dự án”, Bộ trưởng chỉ đạo.
Theo Bộ trưởng, trước hết, Ban QLDA Thăng Long phải chỉ đạo các nhà thầu tăng cường công tác vận chuyển dầm, gia cố thép thi công bản mặt cầu. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường để người dân đi lại thuận lợi và phối hợp với TP. Hà Nội xử lý một số vị trí còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công cọc khoan nhồi.
“Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phải rà soát lại các nhánh lên xuống của Dự án. Trường hợp điều chỉnh thiết kế cơ sở cần phải đảm bảo tiến độ hoàn thành trước 31/12/2020”, Bộ trưởng lưu ý.
Trực tiếp chỉ đạo dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu: “Tiến độ dự án rất quan trọng, nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu, không vì bất cứ lý do gì làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình này. Trong quá trình thi công, Ban QLDA Thăng Long và các cơ quan liên quan phải giám sát chặt chẽ toàn bộ công đoạn, không được để ra sai sót về chất lượng công trình”.

HẠ AN

Thăm dò ý kiến
Bạn đã dùng thẻ tín dụng chưa, cảm nhận của bạn về việc dùng thẻ tín dụng là gì?