Thị trường 24h: Heo cảnh mini Trung Quốc vài triệu/con “đắt hàng” bất chấp dịch tả hoành hành

Tuấn Việt

18:34 14/03/2019

BizLIVE - Dù dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng, hoành hành khiến ngành chăn nuôi khốn đốn, heo cảnh mini nhập từ Trung Quốc về Việt Nam vẫn được đăng bán rầm rộ.

Thị trường 24h: Heo cảnh mini Trung Quốc vài triệu/con “đắt hàng” bất chấp dịch tả hoành hành

Ảnh minh họa.

Lo dịch bệnh, người tiêu dùng tìm mua thịt heo “có thương hiệu”

Mặc dù Bộ Y tế đã khẳng định bệnh tả heo châu Phi không lây sang người và hướng dẫn rõ cách phân biệt thịt heo an toàn với thịt heo bệnh nhưng trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về độ an toàn nên giảm hoặc ngưng mua thịt heo.
Tại TP.HCM, một số giá đình đã chọn thịt gà, vịt, thủy hải sản… thay thế thịt heo hoặc vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm mua thịt heo của các doanh nghiệp có thương hiệu như Vissan, Sagrifood, CP… vì tin tưởng là an toàn hơn. (Xem tiếp)
Gần đây dân chơi thú cưng ở Việt Nam bắt đầu tìm mua heo cảnh mini Trung Quốc để làm vật nuôi, theo xu hướng mới của giới trẻ nước này.
Hoa, ở quận 5 (TP HCM) cho biết rất thích các loại thú cưng nên khi thấy bạn bè sở hữu những chú heo cảnh mini nên cũng tìm mua. Tuy nhiên, không dễ dàng để mua một chú heo cảnh vì tại nhiều cửa hàng, khách đã mua hết hơn nửa tháng nay. Do đó, Hoa phải đặt hàng trước 2 tuần mới có một con ưa thích.
"Tôi mua một con heo nặng hơn 1 kg ở cửa hàng được giới thiệu tại Hà Nội, chúng chỉ to hơn bàn tay chút xíu nhưng có giá 3 triệu đồng", Hoa nói. (Xem tiếp)
Theo khảo sát, đồ uống có nguồn gốc từ trà đang phổ biến hơn khi một nửa thành phố Hồ Chí Minh đều dùng chúng. Trong khi lượng khách hàng tiêu thụ cà phê chỉ chiếm khoảng một phần ba dân số thành phố.
Trong số các loại trà, trà sữa là lựa chọn được yêu thích nhất, tiếp theo là trà đào và matcha. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng trả giá cao hơn nhiều cho ba loại trà hàng đầu đó, cao hơn 1,5 đến 2 lần so với các loại trà khác.
Số lượng cửa hàng nhượng quyền đã bùng nổ từ các góc phố đến trung tâm mua sắm, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nước ngoài, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Do đó, thị trường trà sữa dự kiến sẽ còn tăng trưởng và tiếp tục phát triển mạnh với nhiều thương hiệu, hương vị và topping hơn. (Xem tiếp)
Theo một nghiên cứu được CTCP vàng bạc đá quí Phú Nhuận (PNJ) công bố vào năm 2018, thị trường đồng hồ đeo tay tại Việt Nam có giá trị gần 750 triệu USD, tương đương khoảng 17.000 tỷ đồng.
Trong “chiếc bánh” hơn 17.000 tỷ đồng rất “thơm” này, hiện chưa có nhà phân phối nào đáng mặt được gọi là “đại gia” với việc chiếm từ 20% thị phần trở lên. PNJ sau khi thử nghiệm và nhập cuộc thị trường này, hiện có khoảng 20 cửa hàng bán đồng hồ. (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Góc nhìn

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?