BizLIVE - Tính từ 0h đến 11h ngày 6/12/2019, đã có 120.000 tài khoản người dùng đăng ký trên website OnlineFriday.vn và hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công.
Giảm giá đến 70%, Online Friday 2019 đạt 600.000 lượt quét QR sau nửa ngày
Trang chủ website OnlineFriday.vn
Theo số liệu của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn voucher thành công là 25.000 đơn.
Tính từ 0h đến 11h ngày 6/12/2019, đã có 120.000 tài khoản người dùng đăng ký trên website OnlineFriday.vn và số lượt truy cập cao nhất tại cùng 1 thời điểm được ghi nhận là hơn 35.000 lượt.
Được biết, Online Friday là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, do Bộ Công Thương chủ trì. Sự kiện Online Friday năm nay được tổ chức vào ngày 6/12 theo thông lệ ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12.
Sự kiện này quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco,… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng và các thương hiệu Việt uy tín.
Hàng hóa được tung ra dịp này bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm...
Trong đó, có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm đến 70% trong dịp này. Ban tổ chức dự kiến, sự kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ và mức ưu đãi lớn này sẽ là động lực để Online Friday năm nay đạt hơn 2.500 tỷ đồng giao dịch.
Đánh giá về sự kiện Online Friday 2019, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã bước sang năm thứ 6 tại Việt Nam với những bước phát triển vững mạnh, ngày càng nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
“Thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến đang trở thành kênh thương mại ngày càng hiện đại, có điều kiện phát triển đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời cũng góp phần để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất có điều kiện tương tác tốt hơn với người tiêu dùng, cắt giảm chi phí...", Bộ trưởng nhìn nhận.
Đại diện Voso.vn, sàn thương mại mới đi vào hoạt động khoảng 6 tháng nay, ông Trần Trung Kiên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại điện tử Viettel cho biết: “Trong 30 phút đầu, chúng tôi có xấp xỉ 70.000 lượt truy cập với gần 500 đơn đặt hàng thành công. Giờ cao điểm có tới 20.000 lượt truy cập cùng một lúc”.
Sau 16 tiếng kích hoạt chính thức chương trình, đã có 3701 đơn đặt hàng thành công trên sàn Voso.vn, số lượt truy cập đạt xấp xỉ 290.000 lượt, đồng thời những món hàng được đặt trong đêm đã đến tay những khách hàng đầu tiên tại Hà Nội.

HẠ AN