Amazon và Alibaba sẽ cạnh tranh lôi kéo nhà xuất khẩu trực tuyến?

Hoài Phương

14:48 01/03/2019

BizLIVE -

Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và danh mục hàng hóa hết sức đa dạng. Ngoài ra, nền tảng trực tuyến này còn cung cấp các công cụ, tiện ích cải tiến cho người xuất khẩu hàng hóa trực tuyến.

Amazon và Alibaba sẽ cạnh tranh lôi kéo nhà xuất khẩu trực tuyến?

Chổi đót của Việt Nam được bán trên Amazon Nhật Bản

Ngày 1/3, tại Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” do Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling (chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon) tổ chức tại TP HCM, đại diện Bộ Công Thương cho biết chương trình này có thể sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng…

Năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling dự kiến sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng cường năng lực xuất khẩu thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon.com, như: cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các doanh nghiệp phù hợp và hướng dẫn họ bắt đầu bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến quốc tế…

Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ và danh mục hàng hóa hết sức đa dạng. Các doanh nghiệp bán hàng trên Amazon đến từ 130 quốc gia khác nhau. Amazon có 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực. Do vậy, nền tảng thương mại điện tử này là đối thủ đáng gờm đối với Alibaba của ông chủ Jack Ma trong cuộc chiến lôi kéo nhà xuất khẩu trực tuyến.

Bà Ngân Lê, Người sáng lập và CEO của Paper Color Ptd.Ltd chia sẻ, bán hàng ra toàn cầu giúp doanh nghiệp tiếp cận được với người mua lớn. Đến nay, công ty của bà đã xuất khẩu đi hơn 30 quốc gia trên thế giới nhờ nền tảng Amazon.

Bà Hân Nguyễn, đồng sáng lập và CEO của Andre Gift Shop cũng cho biết, doanh số bán hàng từ Amazon đóng góp 70% vào doanh số bán hàng trực tuyến của công ty năm 2018. Con số này cũng tăng trưởng 70% so với năm 2017.

HOÀI PHƯƠNG

Góc nhìn

Bảng giáThị trường

VN-Index 982.11 ▲ 15.76 (1.63%)

 
VN-Index 982.11 15.76 1.63%
HNX-Index 105.85 2.04 1.96%
UPCOM 57.3 1.62 2.92%
DJIA 25,283.0 -12.87 -0.05%
Nasdaq 7,157.39 20.83 0.29%
Nikkei 225 23,849.99 135.46 0.57%
FTSE 100 7,724.08 27.57 0.36%
Thăm dò ý kiến
Bạn hiểu thế nào về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVFTA và IPA)?