Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Kiều Châu

14:57 18/10/2019

BizLIVE - Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất thế giới với giá trị hơn 234 tỷ USD. Theo sau là Google với giá trị thương hiệu gần 168 tỷ USD và Amazon với giá trị hơn 125 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Apple

Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố danh sách thường niên lần thứ 20 xếp hạng 100 "thương hiệu đắt giá nhất thế giới".
Trong khi các công ty công nghệ thống trị ở top đầu danh sách thì những công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ và hàng xa xỉ lại có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. 
Báo cáo của Interbrand cho thấy, trong 20 năm thực hiện khảo sát, chỉ có 31 thương hiệu có tên trong danh sách từ năm 2000 vẫn còn trong danh sách năm nay, bao gồm Disney, Nike và Gucci. Đồng thời, chỉ có Coca-Cola và Microsoft là vẫn duy trì được vị trí trong top 10.
Bốn "ông lớn" công nghệ Apple, Google, Amazon và Microsoft vẫn đứng đầu danh sách, trong khi đó, Facebook đã lọt khỏi top 10 do vướng quá nhiều bê bối về dữ liệu cá nhân.
Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới theo xếp hạng của Interbrand:
1. Apple - giá trị thương hiệu 234,2 tỷ USD
FILE PHOTO: Logo của Apple được nhìn thấy tại một cửa hàng ở Zurich, Thụy Sĩ ngày 3 tháng 1 năm 2019. REUTERS / Arnd Wiegmann
Ảnh: Reuters
2. Google - giá trị thương hiệu 167,7 tỷ USD
Điện thoại thông minh và phụ kiện Google Pixel 4 mới được hiển thị trong sự kiện ra mắt Google tại Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 10 năm 2019. REUTERS / Eduardo Munoz
Ảnh: Reuters
3. Amazon - giá trị thương hiệu 125,2 tỷ USD
FILE PHOTO: Logo của Amazon được nhìn thấy tại trung tâm hậu cần của công ty ở Bove, Pháp, ngày 18 tháng 9 năm 2019. REUTERS / Pascal Rossignol / File Photo
Ảnh: Reuters
4. Microsoft - giá trị thương hiệu 108,8 tỷ USD
FILE PHOTO: Dấu hiệu Microsoft được hiển thị trên đỉnh Nhà hát Microsoft ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ ngày 19 tháng 10 năm 2012. REUTERS / Mike Blake / Ảnh ảnh
Ảnh: Reuters
5. Coca-Cola - giá trị thương hiệu 63,4 tỷ USD
cocacola
Ảnh: Business Insider
6. Samsung - giá trị thương hiệu 61,1 tỷ USD
FILE - Trong ngày 6 tháng 9 năm 2019 này, tập tin ảnh một nhân viên cầm Galaxy Fold của Samsung Electronics Co. để chụp ảnh tại một trung tâm mua sắm ở Seoul, Hàn Quốc. Điện thoại nắp gập của Samsung cuối cùng đã chạm tới Hoa Kỳ Samsung sẽ bắt đầu bán Galaxy Fold, một chiếc điện thoại có màn hình gập lại với nhau như một cuốn sách, vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 9. (AP Photo / Lee Jin-man, File)
Ảnh: AP
7. Toyota - giá trị thương hiệu 56,2 tỷ USD
Toyota “LQ” Concept 13
Ảnh: Toyota
8. Mecerdez - giá trị thương hiệu 50,8 tỷ USD
FILE PHOTO: The Mercedes-Benz logo is seen before the company's annual news conference in Stuttgart, Germany, February 4, 2016. REUTERS/Michaela Rehle
Ảnh: Thomson Reuters
9. McDonald's - giá trị thương hiệu 45,4 tỷ USD
McDonald's bag and hamburger vs. bacon double quarter pounder
Ảnh: Business Insider
10. Disney - giá trị thương hiệu 44,3 tỷ USD
Mickey Mouse waves to members of the media at the Disney Legends press line during the 2019 D23 Expo, Friday, Aug. 23, 2019, in Anaheim, Calif. (Photo by Chris Pizzello/Invision/AP)
Ảnh: AP

KIỀU CHÂU