BizLIVE -

Thương mại điện tử cùng với hoạt động chia sẻ xe được cho là các yếu tố chính thúc đấy nền kinh tế Internet tại khu vực Đông Nam Á. Doanh thu từ hoạt động này ước tính đạt 300 tỷ USD vào năm 2025.

Thương mại điện tử toàn Đông Nam Á tăng trưởng nhờ ngày Lễ Độc thân Trung Quốc
Ảnh: CNBC
Lazada, công ty thương mại điện tử lớn tại Đông Nam Á, cho biết công ty đã nhận được 3 triệu đơn hàng trong vòng 60 phút đầu tiên của đợt mua sắm nhân ngày Lễ Độc thân. Lazada hiện đang có hoạt động tại 6 thị trường khu vực bao gồm: Singapore, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Thái Lan.
Công ty mẹ Alibaba trong khi đó công bố tổng doanh thu bán hàng, một chỉ báo kinh doanh quan trọng, đạt 176,61 tỷ nhân dân tệ tức 25,23 tỷ USD trong 11 tiếng bán hàng đầu tiên. Lazada không công bố doanh thu bán hàng cụ thể.
Shopee thuộc công ty Sea Group công bố khối lượng đơn hàng trong giờ đầu tiên kinh doanh cao gấp 3 lần so với năm ngoái. Một đại diện của công ty cho biết công ty không thể cung cấp tổng số đơn hàng bởi đợt kích cầu mua sắm vẫn đang diễn ra.
Hoạt động mua sắm dịp Lễ Độc thân ở Trung Quốc được khởi động từ cách đây 1 thập kỷ và sau đó nhiều nhà bán lẻ tại Đông Nam Á cũng đã thực hiện theo để tăng doanh thu bán hàng.
Thương mại điện tử cùng với hoạt động chia sẻ xe được cho là các yếu tố chính thúc đấy nền kinh tế Internet tại khu vực Đông Nam Á. Theo một báo cáo ngành, doanh thu từ hoạt động này ước tính đạt 300 tỷ USD vào năm 2025.
Còn theo báo cáo từ Forrester, bán lẻ trực tuyến tại Đông Nam Á sẽ tăng trưởng từ 19 tỷ USD năm 2018 lên 53 tỷ USD vào năm 2023, và chiếm khoảng 6,5% tổng doanh thu bán lẻ. Phần lớn hoạt động mua sắm trực tuyến sẽ đến từ điện thoại di động.
Các chuyên gia thị trường nhận định về loại hình thương mại điện tử nơi mà các công ty xây dựng nền hệ thống, từ đó người mua hàng và bên thứ 3 cùng tiến hành các loại giao dịch, không giống như các nhà bán lẻ trực tuyến trực tiếp bán hàng trên trang riêng của họ.

TRUNG MẾN