Hello Kitty - chú mèo biểu tượng “đẻ trứng vàng” cho nước Nhật suốt 44 năm qua

Trung Mến

10:23 08/07/2018

BizLIVE -

Từ khi được giới thiệu đến thế giới vào năm 1974, Hello Kitty đã thu hút ngày một nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới, sự nổi tiếng của nhân vật này chưa hề có dấu hiệu giảm bớt.

Hello Kitty - chú mèo biểu tượng “đẻ trứng vàng” cho nước Nhật suốt 44 năm qua

Ảnh: Nikkei

Hello Kitty, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, tiếp tục thu hút được sự chú ý. Hơn 40 năm kể từ sau khi Hello Kitty bắt đầu trở nên nổi tiếng, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh Hello Kitty để thực hiện các chiến dịch tiếp thị.
Công ty đường sắt Tây Nhật Bản (JR West) mới đây đã trang trí cho tàu cao tốc (shinkansen) của hãng bằng những hình ảnh của Hello Kitty để thu hút thêm những người hâm mộ trên toàn cầu, đặc biệt người đến từ Trung Quốc và Đông Nam Á, nơi ngày một nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh của Hello Kitty.
Chuyến Hello Kitty Shinkansen bắt đầu được vận hành từ ngày 30/6/2018, mỗi ngày sẽ có một chuyến nối giữa Osaka ở miền trung nước Nhật với thành phố Fukuoka phía Nam đảo Kyushu. Chuyến shinkansen dừng ở tất cả các ga trên đường đi. 
Toa shinkansen đầu tiên có tên Hello! Plaza có chức năng như một trung tâm cung cấp thông tin du lịch và bày bán các sản phẩm đặc trưng của khu vực miền Tây nước Nhật. 
Các sản phẩm của tỉnh Tottori và tỉnh Shimane được trưng bày cho đến tháng 9/2018 và sau đó đến sản phẩm của tỉnh Yamaguchi. Những chương trình trưng bày này nhắm mục đích khuyến khích phát triển kinh tế các vùng dọc tuyến shinkansen. 
Chuyến shinkansen này chạy trong khoảng thời gian 4 tiếng trong khi đó chuyến shinkansen chạy tuyến đó thông thường mất khoảng 2,5 tiếng. Công ty đường sắt Tây Nhật bản hy vọng nhân vật biểu tượng này sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài. 
 Bên trong chuyến shinkansen Hello Kitty - Ảnh: CNET
Tập đoàn Pasona của Nhật cũng không bỏ qua cơ hội kinh doanh này. Mới đây, tập đoàn này đã mở một nhà hàng Hello Kitty trên đảo Awaji, một khu vực tập trung nhiều khách du lịch tại tỉnh Hyogo của Nhật. Nhà hàng nổi bật với bức tượng lớn hình Hello Kitty, nhà hàng phục vụ nhiều món Trung Quốc. Ngoài ra cũng có một cửa hàng bán đồ trang sức Hello Kitty làm từ pha lê Swarovski. 
Quản lý bộ phận quan hệ công chúng tại Pasona, bà Keisuke Nemoto, nói: “Chúng tôi thường nhìn thấy khách du lịch đến từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông cũng như khách du lịch đến từ nhiều khu vực khác tại châu Á mặc quần áo Hello Kitty và đeo túi Hello Kitty. Thậm chí có nhiều nhóm khách tập trung người đến từ ba thế hệ”.
Từ khi được giới thiệu đến thế giới vào năm 1974, Hello Kitty đã thu hút ngày một nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới, sự nổi tiếng của nhân vật này chưa hề có dấu hiệu giảm bớt. Hiện giờ đã có công viên Hello Kitty ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và nhiều nước khác, công viên Hello Kitty dự kiến sẽ mở cửa ở Việt Nam từ năm 2020. 
Ở Đài Loan còn có cả phòng khám Hello Kitty dành riêng cho phụ nữ đang mang bầu, đây là cơ sở y tế duy nhất được công ty Sanrio, công ty tạo ra nhân vật Hello Kitty quản lý. 
Thị trường châu Á vô cùng quan trọng với Sanrio, dự kiến Sanrio có được 64 triệu USD lợi nhuận từ hoạt động tại châu Á trong năm tài khóa 2019, tăng 8% so với năm trước đó và chiếm khoảng 90% lợi nhuận từ nước ngoài của công ty. 
Trung Quốc dẫn đầu các thị trường nước ngoài của Sanrio xét đến cả doanh số bán hàng cũng như hoạt động cấp quyền kinh doanh, sự tăng trưởng mạnh của Hello Kitty tại Trung Quốc giúp bù lại cho khoảng thời gian khó khăn ở Bắc Mỹ và châu Âu.

TRUNG MẾN