Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba ghi nhận kỷ lục khi bán được 38 tỷ USD hàng hóa trong Ngày độc thân (11/11), lễ hội mua sắm lớn nhất ở Trung Quốc.
Cảnh hỗn loạn trong các kho hàng tại Trung Quốc vào Ngày độc thân
Năm 2018, doanh thu của Alibaba trong Ngày độc thân là 30,8 tỷ USD. Năm nay, con số đó tăng thêm 26%, đạt mức 38 tỷ USD, dù cuộc chiến thương mại với Mỹ vẫn còn tương đối căng thẳng. Ảnh: Getty.
 Alibaba cho biết có khoảng 200.000 thương hiệu đã tham gia vào ngày lễ này trên trang thương mại điện tử của họ. Hàng tỷ USD vật phẩm khiến các công nhân của những công ty vận chuyển trên khắp Trung Quốc làm việc vất vả để kịp đơn hàng. Ảnh: Getty. 
 Các kho bãi tràn ngập các kiện hàng và những nhân viên dường như phải vật lộn với các núi đồ này để theo kịp số đơn đặt hàng khổng lồ trong ngày 11/11. Ảnh: Getty.
 Các nhà kho ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đều được chất đống, chật chội. Ảnh: Getty.
 Một số báo cáo cho rằng việc nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc khiến người dân nước này tận dụng các chương trình khuyến mãi để mua sắm nhiều hơn. Ảnh: Getty.
 Một núi đồ khổng lồ đã được đóng gói, sẵn sàng giao đến tay khách hàng. Ảnh: Getty.
 Các công ty vận chuyển cố gắng sắp xếp giao hàng cho khách trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Ảnh: Getty.
 Máy bay và thậm chí là những tàu hỏa chở khách cũng được sử dụng để vận chuyển các kiện hàng đến các địa điểm trong và ngoài nước. Ảnh: Getty. 
 Một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không SF Airlines tại Sân bay Quốc tế Nam Thông Giang Tô được chất đầy các kiện hàng. Ảnh: Getty.
 Khoang chứa hành lý của máy bay được tận dụng tối đa nhất để các công ty vận chuyển có thể chạy đua cùng ngày lễ mua sắm đầy hỗn loạn này. Ảnh: Getty.

Theo Zing News