BizLIVE -

Chiến lược phát triển bất động sản khu công nghiệp của Vinhomes được định hướng trên nền tảng kinh tế vĩ mô thuận lợi cùng xu hướng đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào Việt Nam.

Vingroup phát triển BĐS khu công nghiệp, hợp tác toàn diện với các hãng hàng không mở đường bay cố định đến Vinpearl
Nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng

Theo báo cáo thường niên năm 2019, Tập đoàn Vingroup – CTCP (mã VIC) sẽ tiếp tục phát triển theo hướng Công nghiệp – Công nghệ – Dịch vụ tuy nhiên, lĩnh vực Bất động sản vẫn là trụ cột đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của tập đoàn.

Năm 2020, Vinhomes tiếp tục đa dạng hoá sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp và dự kiến mở bán thêm ba dự án mới tại Hà Nội và Hưng Yên.

Bên cạnh đó, Vinhomes sẽ triển khai nghiên cứu khả thi để phát triển các khu công nghiệp, thu hút khách thuê trong và ngoài nước. Các khu công nghiệp sẽ có mô hình kinh doanh linh hoạt, có thể cho thuê nhà xưởng hoặc cho thuê đất đi kèm cơ sở hạ tầng.

Mới đây, Vinhomes đã có bước đi đầu tiên chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực Bất động sản Khu công nghiệp khi nhận chuyển nhượng một phần cổ phần thuộc sở hữu của Vingroup trong CTCP Đầu tư KCN Vinhomes qua đó trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp này.

Chiến lược phát triển bất động sản khu công nghiệp của Vinhomes được định hướng trên nền tảng kinh tế vĩ mô thuận lợi cùng xu hướng đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào Việt Nam nói chung và sản xuất công nghiệp nói riêng.

Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án và đảm bảo độ phủ cao, giữ vững vị thế số một về số lượng TTTM, thị phần và chất lượng. Với định vị từ trung tới cao cấp và mục tiêu hiện diện trên toàn quốc, Vincom Retail một mặt sẽ đồng hành cùng các thương hiệu Việt, mặt khác sẽ thu hút và tạo điều kiện cho nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng thâm nhập thị trường tiêu dùng nội địa thông qua mạng lưới TTTM trải dài khắp Việt Nam.

Đối với mảng dịch vụ khách sạn du lịch, vui chơi giải trí, trong năm 2020, Vingroup sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế tới các địa phương có cơ sở của Vinpearl, cung cấp các gói du lịch trọn gói cao cấp nhằm tăng số lượng khách tới hệ thống khách sạn.

Để trực tiếp tiếp cận thị trường và xúc tiến việc quảng bá sản phẩm du lịch, Vinpearl sẽ mở văn phòng đại diện tại các thị trường chiến lược.

Đối với mảng công nghiệp – công nghệ, VinFast dự kiến sẽ ra mắt thêm một số mẫu ô tô, xe máy điện mới và bắt đầu sản xuất xe buýt điện. Qua đó, công ty tiếp tục chiến lược chiếm lĩnh thị trường nội địa bằng những sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh, đa dạng hóa đối tượng khách hàng.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt một số mẫu điện thoại thông minh và TV thông minh, trong đó có các mẫu điện thoại 5G đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam từ phổ thông đến cao cấp và các mẫu TV sử dụng công nghệ OLED. Ngoài ra, Công ty tiếp tục hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác hàng đầu thế giới như Qualcomm, Google để nghiên cứu các sản phẩm, công nghệ mới.

Năm 2019 bước đầu cho thấy quá trình xoay trụ của Vingroup với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất công nghiệp. Trong năm, VinFast nhận được 17.200 đơn đơn đặt hàng ô tô, sản xuất được 15.300 chiếc xe; bán được 50.000 xe máy điện, trong đó đã sản xuất hơn 45.100 xe. Cùng với đó, VinSmart cũng bán ra 600.000 sản phẩm điên thoại thông minh và 2.500 TV thông minh.

Nhờ đó, doanh thu hoạt động sản xuất ghi nhận 9.201 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2018, phần nào bù đắp cho sự sụt giảm doanh thu chuyển nhượng Bất động sản. Bên cạnh đó, mảng cho thuê Bất động sản đầu tư và dịch vụ khách sạn du lịch, vui chơi giải trí cũng đều ghi nhận sự tăng trưởng.

Kết quả, Vingroup tạo ra 130.036 tỷ đồng doanh thu thuần năm 2019, tăng 8.142 tỷ đồng (tương đương 7%) so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn tăng trưởng 24% từ 6.238 tỷ đồng năm 2018 lên 7.717 tỷ đồng năm 2019.

THANH HÀ