BizLIVE - Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam – đang ôm mộng tăng gấp đôi thị phần nội địa lên 50% trong vòng 3 năm tới, nhằm thâu tóm lượng cầu ngày càng tăng của thị trường dân số 90 triệu người.
VietJetAir muốn nắm 50% thị phần hàng không nội địa trong 3 năm tới
Máy bay của công ty Cổ phần Hàng không VietJet. - Ảnh: wikipedia
Theo dữ liệu của Trung tâm Hàng không CAPA, thị phần vận chuyển nội địa của VietJetAir đã tăng lên 20% vào cuối tháng 8/2013 so với 16% vào quý II/2013. Con số này vượt Jetstar Pacific (12%) và chỉ đứng sau Vietnam Airlines (68%).
Theo ông Chu Việt Cường - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, VietJet đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động trong khu vực bằng việc xây dựng thêm đường bay tới Campuchia và Hàn Quốc, sau khi khai trương đường bay quốc tế đầu tiên trong năm nay nối liền TP.HCM và Hà Nội với Bangkok, Thái Lan.

VietJet hiện tại đang cạnh tranh khốc liệt với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Trong một tuyên bố trước đó, công ty đặt trụ sở tại Hà Nội này đang xem xét việc chào bán cổ phiếu ra công chúng để gây quỹ cho chiến dịch mở rộng sau năm 2013 hoạt động có lãi. 

Bước đầu triển khai kế hoạch, VietJet đã ký thỏa thuận mua thêm 92 máy bay Airbus SAS A320-series trong một thương vụ trị giá lên tới 8,6 tỷ USD vào tháng 9 năm nay. 

Theo Bloomberg

LỀ PHƯƠNG