BizLIVE -

Thế giới Di động đặt mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX vào cuối tháng 12/2019.

Mở mới 106 cửa hàng trong tháng 10, doanh thu của Thế giới Di động (MWG) tăng 17%
Ảnh minh họa.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỷ đồng, tăng trưởng 17%, trong đó, mảng online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG và tăng trưởng 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 3.260 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ.

Thế giới Di động cho biết, biên lợi nhuận gộp đang được gia tăng đáng kể tuy nhiên tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần cũng tăng lên do công ty đang nỗ lực mở rộng hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng ĐMX và 1.000 cửa hàng BHX vào cuối tháng 12/2019.

Với kết quả đạt được, Thế giới Di động đã thực hiện được 78% kế hoạch doanh thu và 91% mục tiêu LNST cả năm 2019.

Tính đến cuối tháng 10, Thế giới Di động có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi ĐMX có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi BHX thêm 78 điểm bán - nâng tổng số cửa hàng lên 866, chuỗi “Điện Thoại Siêu Rẻ” có 14 cửa hàng thử nghiệm tại Tp.HCM.

Đối với mảng kinh doanh đồng hồ, tính đến hết 31/10, Thế giới Di động đã nâng số cửa hàng lên con số 174 so với 134 cửa hàng cuối tháng 9. Luỹ kế từ đầu năm, Thế giới Di động đã bán ra hơn 245 ngàn sản phẩm đồng hồ các loại, mang về hơn 480 tỷ đồng doanh thu.

Bên cạnh đó, Thế giới Di động còn đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop với hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán ra, mang về khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu. Ngoài ra, công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu dương cho ngành hàng điện thoại và trên 30% cho ngành hàng điện lạnh - gia dụng.

Biên lãi gộp Bách Hoá Xanh tăng hơn 2% so với cuối năm 2018

Về chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX), với 866 cửa hàng tại thời điểm 31/10/2019, chuỗi BHX đạt tổng doanh thu là 8.224 tỷ đồng sau 10 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,3 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/10/2019).

Trong tháng 10, BHX tiếp tục mở mới tại 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hoà qua đó nâng tổng số cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP.HCM lên 452 cửa hàng. Tính theo loại cửa hàng, BHX có 161 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 19% số cửa hàng toàn chuỗi.

Bên cạnh đó, BHX đã nâng cấp đồng loạt 57 cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 10/2019. Trong đó, hàng gia dụng nhỏ và đồ dùng nhà bếp đóng góp khoảng 10% doanh thu tại cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 10/2019, biên lợi nhuận gộp của BHX sau hủy hàng & mất mát đạt mức hơn 20%, tăng hơn 2% so với con số cuối tháng 12/2018, vượt chỉ tiêu đặt ra đầu năm 2019.

THANH HÀ