Doanh nghiệp 24h: Lãnh đạo Thép Pomina nói gì nghi án nhập 100 bánh cocaine?

Linh Linh

18:59 26/07/2018

BizLIVE - Công ty Cổ phần Thép Pomina (mã chứng khoán POM) vừa gửi thông cáo báo chí tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) phủ nhận việc nhập hàng cấm.

Doanh nghiệp 24h: Lãnh đạo Thép Pomina nói gì nghi án nhập 100 bánh cocaine?

Ảnh minh họa.

Pomina nêu, ngày 5/4/2018, CTCP Thép Pomina 2 (POM nắm giữ 99,5% vốn) đã ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.
Ngày 24/7/2018, tàu chở lô hàng 355.000 kg thép phế liệu cập cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải. Vào lúc 15 giờ cùng ngày, Cơ quan Hải quan tiến hành kiểm tra thực tế một container thuộc lô hàng trên thì phát hiện có chứa hàng cấm.
“CTCP Thép Pomina 2 khẳng định không nhập hàng cấm, công ty đang tích cực phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này. Bước đầu kiểm tra cho thấy, số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML-CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, Packing list và vận đơn (bill of lading) mà chủ hàng cung cấp cho công ty thép pomina 2”, thông cáo của POM đề cập. (Xem tiếp)
Cụ thể, tại hạng mục hạ tầng dịch vụ sân bay, dịch vụ và hạ tầng của Vietnam Airlines lép về hoàn toàn so với hệ thống của hãng hàng không quốc gia Thái Lan. Hạng mục "cơ sở vật chất check-in cao cấp" của Vietnam Airlines chỉ được 3,5 sao, trong khi của Thai Airways được đánh giá tới 5 sao. 
Tất cả các hạng mục liên quan tới dịch vụ sân bay dành cho khách bay hạng thương gia của hãng bay Việt đều thua ít nhất 0,5 sao so với đối thủ tới từ Thái Lan.
Hay như các chi tiết tại hạng mục "phòng chờ thương gia" của Vietnam Airlines không có một chi tiết nào được đánh giá 5 sao, tất cả đều dao động trong khoảng 3,5-4 sao theo đánh giá của Skytrax. (Xem tiếp)
Theo báo cáo nhanh của cơ quan chức năng, Con Cưng có sai phạm sử dụng miếng giấy dán ghi “Sản xuất bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Titione” chồng lên thông tin in sẵn “Sản xuất bởi Công ty TNHH G&C”.
Từ thông tin được quản lý của cơ quan thuế trên website của Tổng cục Thuế cho thấy hai công ty này có mã số thuế giống nhau.
Rất có khả năng Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Titione. Các cơ quan chức năng cần phải làm rõ thông tin này và đồng thời làm rõ việc dán nhãn mới đè lên nhãn cũ là do Con Cưng hay Công ty TNHH Titione thực hiện và việc này có đúng các quy định của pháp luật Việt Nam hay không? (Xem tiếp)
Trong 20 năm qua, ngành hàng không đã tăng ngoạn mục, 16 lần, đặc biệt từ năm 2010 đến nay đã tăng đáng kể, trong khi đó, nhu cầu đường bộ cũng tăng lên rất nhiều. Đặt trong bức tranh toàn cầu, Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao so với thế giới. Việt Nam có thị trường hàng không năng động, mức tăng trưởng ngành hàng không tương đương với Philipines.
Dự báo toàn cầu năm 2036 cho thấy, lượng khách sẽ tăng gấp đôi, và tăng trưởng năng động nhất trong 20 năm tới là các nước Châu Á Thái Bình Dương, đạt 2,1 tỷ người, mức tăng 4,6%/năm. Đối với Việt Nam, đến năm 2034 dự báo tổng dân số là 105 triệu người, GDP bình quân là 18-22 nghìn USD. (Xem tiếp)

LINH LINH

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, xe hơi Vinfast sẽ nằm ở tầm giá nào?