BizLIVE - Dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm nay, Digiworld sẽ phân phối khoảng 50.000 sản phẩm của Apple tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam.  
Digiworld hợp tác chiến lược với Apple, dự kiến bán 50.000 sản phẩm của hãng tại Việt Nam trong 6 tháng tới
DGW tìm kiếm cơ hội nhắm vào thị phần hàng Apple xách tay.

Hôm nay (24/6), Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - mã DGW) công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, chính thức trở thành đơn vị được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam.

Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng giữa một tập đoàn công nghệ khổng lồ của thế giới và nhà phân phối ICT hàng đầu Việt Nam. Thông qua thế mạnh cốt lõi về chuỗi giá trị gia tăng toàn diện, linh hoạt, bao gồm 5 dịch vụ là phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng, hậu cầu và dịch vụ hậu mãi của Digiworld, Apple kỳ vọng tiếp cận thêm nhiều phân khúc khách hàng và đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường nội địa với nhiều tiềm năng.

Được biết, Việt Nam là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo của GfK, Việt Nam đứng thứ 2 về số lượng sản phẩm bán ra, vượt Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia. Thế nhưng, thị trường Apple chính hãng trên thị trường Việt Nam hiện nay mới chiếm khoảng 60%. Chính vì vậy, việc mua các sản phẩm Apple ở thị trường trong nước vẫn còn nhiều rào cản do hàng xách tay từ các nước khác với rủi ro hàng dựng hoặc hàng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam.

“Đây chính là cơ hội cho chúng tôi. Nếu công ty có cơ hội tấn công vào thị phần còn lại, vốn là của hàng Apple xách tay thì chắc chắn sẽ thành công”, DGW cho biết.

Theo báo cáo từ GfK, 4 tháng đầu năm nay, thị phần Apple đứng thứ 3 tại Việt Nam nhưng lại đạt ngôi á quân khi xét về giá trị doanh số đóng góp cho thị trường. Do đó, Digiworld muốn trực tiếp và phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, Beats, Watch, Apple TV và các phụ kiện khác từ Apple như tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover...

DGW cho rằng có thể cung cấp các sản phẩm chính hãng với mức giá hợp lý nhờ vào việc tối ưu hóa chi phí vận hành hiện có của công ty.

“Người Việt có nhu cầu rất lớn trong việc mua các sản phẩm Apple với mức giá tốt đi kèm chế độ bảo hành chính hãng. Vì vậy, chúng tôi muốn phối hợp làm việc chặt chẽ với Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam vào cuối tháng 6 năm nay. Tất cả những sản phẩm Apple chính hãng được phân phối bởi Digiworld đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld nói.

Cũng theo ông Đoàn Hồng Việt, dự kiến từ tháng 6 đến cuối năm nay, Digiworld sẽ phân phối khoảng 50.000 sản phẩm của Apple tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam.  

Thành lập năm 1997, đến nay Digiworld đã được 30 thương hiệu lớn trên thế giới lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường và phân phối chính thức tại Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối cùng 16.000 điểm bán trên toàn quốc.

Năm 2017, Digiworld triển khai ngành hàng mới là ngành chăm sóc sức khỏe (healthcare) và tiêu dùng nhanh (FMCG). Năm 2019, Digiworld ký kết với Nestle, tổng phân phối sản phẩm dinh dưỡng y học tại thị trường Việt Nam. 

HUYỀN TRÂM