ĐHĐCĐ Kido Foods: Đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 12%, chuyển niêm yết sang HOSE

Hồng Quân

10:22 18/06/2018

BizLIVE - Năm nay, KDF sẽ liên tục đổi mới danh mục sản phẩm hiện có, thâm nhập vào mảng thực phẩm tráng miệng, mở rộng mảng thực phẩm đông lạnh. Kido Foods đang trình Đại hội thông qua việc chuyển sàn niêm yết cổ phiếu KDF từ UPCoM sang HOSE, thời gian thực hiện từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019.

ĐHĐCĐ Kido Foods: Đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng 12%, chuyển niêm yết sang HOSE

Quang cảnh ĐHĐCĐ Kido Foods. Ảnh: Hồng Quân

Ấn F5 để cập nhật...

Sáng ngày 18/06/2018, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO Foods (mã KDF) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Thị phần kem của KIDO Foods tăng lên 40,2%
Năm 2017, KDF tiếp tục vị thế dẫn đầu trên thị trường, ghi nhận doanh thu thuần 1.493 tỷ đồng, tăng 6,9%; lợi nhuận sau thuế 152 tỷ đồng, tăng trưởng 6,7% so với năm trước. KDF cho biết, năm 2017, tăng trưởng doanh thu chủ yếu nhờ việc tăng cường mở rộng thị trường và sự góp mặt của các sản phẩm mới, đặc biệt ở các phân khúc cao cấp.
Thị phần kem của KDF đã tăng từ mức 38,1% năm 2016 lên 40,2% vào năm 2017. Tốc độ tăng trưởng của KDF trong ngành kem đạt 15,7% cao hơn so với mức tăng trưởng bình quân 14,7% của ngành. 
Mặc dù mảng kem của KDF vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, nhưng năm 2017 mảng này ghi nhận những khó khăn do sự trở lại thị trường Việt Nam của thương hiệu kem Wall’s và sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác; ảnh hưởng của yếu tố thời tiết – nhiều thời gian mưa bão và lạnh hơn.
Mảng thực phẩm đông lạnh mà KDF đang hướng tới đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu  76,6% trong năm 2017, đạt 40 tỷ đồng.  
KDF trình đại hội đồng cổ đông mức cổ tức 14% - bằng với mức kế hoạch đã được thông qua trước đó. KDF cũng đã tạm ứng cổ tức năm 2017 tỷ lệ 14% bằng tiền vào năm ngoái.
Năm 2018 thâm nhập phân khúc siêu cao cấp trong thị trường kem
Năm nay, KDF tiếp tục mục tiêu trở thành công ty thực phẩm đông lạnh số 1 Việt Nam và chinh phục cả 3 mảng thực phẩm gồm thực phẩm đông lạnh, thực phẩm mát và thực phẩm tươi. KDF định hướng thâm nhập sâu và mở rộng vào ngành thực phẩm đông lạnh có quy mô 18.160 tỷ đồng. Mục tiêu này của KDF được giới chuyên môn đánh giá nhằm khai thác tối đa hiệu quả hệ thống hậu cần và hệ thống phân phối của KDF và công ty mẹ KDC đang sở hữu.
KDF đặt kế hoạch doanh thu  thuần 1.700 tỷ đồng, tăng trưởng 13,9%; lợi nhuận trước thuế tăng 11,9% so với năm 2017, cổ tức dự tính 14%.
KDF sẽ liên tục đổi mới danh mục sản phẩm hiện có, thâm nhập vào mảng thực phẩm tráng miệng, mở rộng mảng thực phẩm đông lạnh (xúc xích, chả giò….), quản lý chi phí hiệu quả, phát triển hệ thống kênh phân phối và độ tiếp cận.
Theo EuroMomitor, ngành kem và thực phẩm tráng miệng đông lạnh của Việt Nam được dự báo tăng trưởng kép 7%/năm cho giai đoạn 2017 – 2022. Năm nay, KDF sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm, thâm nhập phân khúc siêu cao cấp, đẩy mạnh phát triển phân khúc cao cấp, dẫn đầu phân khúc phổ thông và tấn công chiếm lĩnh thị phần Kem ở phân khúc đại chúng.
Đối với lĩnh vực thực phẩm mát và thực phẩm tươi, KDF sẽ đẩy mạnh hợp tác để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

Một nội dung quan trọng trong kỳ họp năm nay, KDF đang trình Đại hội thông qua việc chuyển sàn niêm yết cổ phiếu KDF từ UPCoM sang HOSE, thời gian thực hiện từ tháng 10/2018 đến tháng 4/2019.
Đại hội thảo luận
Vì sao kết quả kinh doanh quý I/2018 bị sụt giảm? Liệu ngành thực phẩm đông lạnh còn dư địa để tăng trưởng hay không? Dự kiến kết quả kinh doanh quý II/2018?
Kết quả kinh doanh quý I sụt giảm do tình hình kinh doanh không được thuận lợi. Tuy nhiên về tiềm năng tăng trưởng vẫn còn dù không còn tăng trưởng ở mức cao như trước đây.
Quý II đã có sự tăng trưởng trở lại so với cùng kỳ năm trước và so với quý I/2018. Lợi nhuận trước thuế tháng 4 đạt 9 tỷ đồng, tháng 5 đạt 21 tỷ đồng, tháng 6 ước tính 63 tỷ đồng.
Xin cho biết cơ cấu doanh thu theo vùng?
KDF chia vùng ra 2 miền với miền Bắc từ Quảng Trị trở ra, miền Nam từ Quảng Trị trở vào. Doanh thu của 2 vùng miền tương đương nhau.
Xin cho biết chi tiết kế hoạch kinh doanh năm 2018?
Bánh bao 74 tỷ đồng, khoai tây 7 tỷ đồng, ngành hàng Dabaco 20 tỷ đồng. Còn lại là kem và sữa chua đá, trong đó doanh thu kem là 1.308 tỷ đồng, sữa chua đá 214 tỷ đồng, sữa chua uống 77 tỷ đồng.
Chi phí nguyên liệu năm nay liệu có biến động nhiều hay không?
Nguyên liệu chính của ngành kem là sữa. Hiện KDF đã ký hợp đồng dài hạn với đối tác cung cấp sữa vì vậy rủi ro về giá ít có xảy ra.
Cơ cấu cổ đông của KDF?
 KIDO chiếm khoảng 65%, đối tác chiến lược khoảng 5%, cổ đông tự do 30%. KDF kỳ vọng khi chuyển sàn niêm yết sang HOSE, cổ phiếu KDF sẽ tăng thanh khoản, giá sẽ tăng.

 

HỒNG QUÂN

Từ khóa: KIDO, Kem, Thực phẩm