BizLIVE - Tháng 2 sự xuất hiện của dịch bệnh virus corona khiến lượng khách hàng đến AEON giảm từ 20%-30%. Đồ ăn liền, đồ khô, khẩu trang, nước rửa tay… là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất.
AEON: Lo ngại dịch virus corona, khách đến TTTM sụt giảm, cam kết cung cấp hàng trăm nghìn khẩu trang “chuẩn Nhật”
AEON MALL vắng vẻ khách đến mua sắm

Bộ Công Thương mới đây đã có buổi làm việc trực tiếp với Tập đoàn AEON Việt Nam tại trụ sở Bộ liên quan đến việc sản xuất, cung ứng khẩu trang ra thị trường. Theo đó, tại buổi làm việc, Bộ Công Thương và Bộ Y tế bày tỏ mong muốn tham khảo mẫu khẩu trang đang sử dụng để phòng chống dịch Covid-19 tại đất nước Nhật Bản cũng như mẫu mã, chủng loại đang được bán trong hệ thống của AEON tại Việt Nam.

AEON Việt Nam cho biết, trong hệ thống, AEON đang có loại khẩu trang 69.900 đồng/hộp/30 cái (tương đương hơn 2.300 đồng/cái). Đại diện phía AEON Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc cung cấp khẩu trang y tế, phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, trong tháng 2/2020 có thể cung cấp 100.000- 200.000 khẩu trang.

Ngay sau buổi làm việc, phía AEON đã gửi mẫu khẩu trang, hồ sơ tiêu chuẩn kèm theo cho Bộ Y tế. AEON cũng đang xúc tiến việc ký hợp đồng với Bệnh viện Bạch Mai để cung cấp cho ngành y tế 200.000 khẩu trang thương hiệu Top Valu của AEON sản xuất tại Doanh nghiệp Phú Bảo – TP.HCM.

Liên quan đến việc cung ứng khẩu trang, phục vụ phòng chống bệnh Covid-19, theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, hệ thống MM Market vừa trao tặng Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM 20.000 khẩu trang; Saigon Co.op đang huy động 1 triệu khẩu trang y tế để cung cấp cho Sở Y tế TP.HCM.

Chia sẻ thêm tại buổi làm việc, ông Nishitohge Yasuo, Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ của Bộ Công Thương trong suốt 7 năm qua, tạo điều kiện cho AEON có được môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Theo Đại diện AEON, trong 2 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh doanh của Aeon tương đối thuận lợi vào tháng 01, nhưng đến tháng 02, do sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19, số lượng khách hàng đã giảm từ 20% đến 30%. Các sản phẩm ăn liền, đồ khô, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… là những mặt hàng tiêu thụ nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt, khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn thường xuyên hết hàng ngay khi vừa nhập về.

CẨM THẠCH