BizLIVE -

Năm 2021, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% và 320% so với năm 2020.

216 nhà thuốc Long Châu phát sinh doanh thu, FPT Retail báo lãi giảm 17% quý 1/2021
Ảnh minh họa.

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2021 với doanh thu hợp nhất 4.665 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Doanh thu của doanh nghiệp bán lẻ này đã tăng trưởng 3 quý liên tiếp kể từ khi xuống đáy vào quý 2/2020 và đã hoàn toàn hồi phục về mức trước dịch bệnh. Dù vậy, lợi nhuận trước thuế của FPT Retail vẫn giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt 39 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu, FPTshop đóng góp gần 88% với 4.083 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Tính đến cuối quý 1/2021, FPT Retail có tổng cộng 601 cửa hàng FPTshop.

Trong khi đó, chuỗi nhà thuốc Long Châu đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính khi mang về 582 tỷ đồng doanh thu trong quý đầu năm, tăng trưởng 144% so với cùng kỳ. Chuỗi này đã đạt mốc 222 cửa hàng vào cuối quý 1/2021, trong đó có 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021, FPT Retail dự kiến sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% và 320% so với năm 2020. Với kết quả đạt đươc trong quý đầu tiên, công ty đã thực hiện 28,4% kế hoạch doanh thu và 32,5% mục tiêu lợi nhuận đề ra.

Đối với mảng dược, FPT Retail đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần kênh bán lẻ trong 2 năm tới, doanh thu dự đạt 5.000 tỷ đồng và đóng góp 25% tổng doanh thu Tập đoàn. Năm 2021, Long Châu dự mở rộng độ phủ lên 350 cửa hàng (tức tăng 150 shop), đồng thời xây dựng mảng hậu cần logistics, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ chuyên môn.

THANH HÀ