Không đóng phí, cư dân Goldmark City bị ngưng cung cấp dịch vụ

Thùy Chi

13:47 19/08/2019

BizLIVE - Chủ đầu tư cho biết, việc ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định.

Không đóng phí, cư dân Goldmark City bị ngưng cung cấp dịch vụ

Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ - Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) vừa thông báo về việc dừng cung cấp dịch vụ một số căn hộ tại dự án Goldmark City (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do chưa đóng phí dịch vụ.
Theo đại diện Công ty Việt Hân, trong quá trình quản lý vận hành, phía chủ đầu tư và cư dân đã nhiều lần làm việc và thống nhất về mức phí dịch vụ. Tuy nhiên, thực tế triển khai, nhiều hộ dân không thực hiện đóng tiền phí dịch vụ và tiền điện, nước đầy đủ gây khó khăn cho đơn vị quản lý. 
Trước tình trạng chậm đóng phí của các hộ dân, chủ đầu tư đã phân loại các nhóm nợ phí theo từng loại dịch vụ, đồng thời làm việc với đại diện từng căn hộ để tìm hướng giải quyết. Cho đến thời điểm hiện nay, sau một thời gian rất dài làm việc với một số căn hộ không có kết quả, chủ đầu tư buộc phải dừng dịch vụ của các hộ nợ phí điện, nước, tiền giữ xe. 
Hiện có khoảng 200 căn nợ tiền điện, nước đã đóng trở lại nên chủ đầu tư và công ty quản lý đã cấp lại dịch vụ cho những căn này. Ngoài ra, chỉ còn 40 căn chênh lệch thừa diện tích sau khi hoàn công và hoàn cọc sửa chữa, chủ đầu tư cũng đang đề nghị các căn này đối trừ tiền thừa do chủ đầu tư trả lại vào phí dịch vụ còn nợ công ty quản lý. 
Bên cạnh đó, còn 125 căn chưa nhận "sổ đỏ", chủ đầu tư đang vận động cư dân hoàn đóng phí dịch vụ quản lý còn nợ khi đến nhận "sổ đỏ". 
Theo chủ đầu tư, Goldmark City hiện có hơn 4.000 căn đã đưa vào hoạt động. Sau gần 2 năm thương thảo, chủ đầu tư cũng đã đi đến phương án nếu trong tháng 8/2019 không thể thống nhất được với cư dân về mức phí quản lý thì với các khu đã thành lập ban quản trị, chủ đầu tư sẽ bàn giao cho ban quản trị tự tìm đơn vị vận hành tòa nhà theo mong muốn của cư dân.
“Việc Công ty Việt Hân ngừng cung cấp dịch vụ đối với các hộ dân chưa đóng phí thời gian qua nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hộ dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định, đồng thời đảm bảo sự công bằng với hộ dân đã đóng phí đầy đủ”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

THÙY CHI