10 năm nữa thị trường bất động sản vẫn sôi động

Vạn Xuân

19:36 07/12/2018

BizLIVE - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HD Mon Holdings về tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam những năm tới.

10 năm nữa thị trường bất động sản vẫn sôi động

Ảnh minh họa.

Sáng 7/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt trang tìm kiếm bất động sản Homehub.vn .
Homehub là nền tảng giao dịch thông minh cho lĩnh vực bất  động sản, tập trung phát triển ứng dụng công nghệ và phân tích dữ liệu lớn (big date) nhằm tối ưu hiệu quả  giao dịch và môi giới, từ đó giúp cải thiện chất lượng thông tin, cắt giảm thời gian tìm kiếm, cá nhân hóa thị trường môi giới bất động sản. Đồng thời, hỗ trợ môi giới bất động sản giao dịch dễ dàng hơn.
Trao đổi tại lễ ra mắt, ông Nguyễn AnhTuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings – một đối tác chiến lược của Homehub cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam rất tiềm năng. 
Theo ông Tuấn, mấy năm gần đây sản phẩm bất động sản được các chủ đầu tư phát triển rất đa dạng, từ condotel, office –tel... Cùng với đó, việc công nghệ 4.0 được áp dụng vào bất động sản là những công cụ rất hay để kích thích cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
“Dân số Việt Nam hiện nay có hơn 90 triệu người, với những sản phẩm đang cung cấp vào thị trường rất thiếu. Tôi tin 5-10 năm nữa thị trường vẫn đi lên”, ông Tuấn cho biết.
Ông Dương Công Minh trao đổi tại buổi ra mắt Homehub.  
Tham dự buổi lễ ra mắt ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank; Sáng lập viên, cựu Chủ tịch HĐQT Him Lam Group cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng lúc nào cũng diễn ra theo chiều hướng đi lên đi ngang rồi lại đi lên theo chính sách quản lý của nhà nước. Còn thị trường các tỉnh thì thường ăn theo 3 thành phố trên.
“Thị trường bất động sản hiện nay mặc dù đang đi ngang nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội”, ông Minh cho biết.
Đề cập đến chất lượng thị trường bất động sản hiện nay, ông Minh cho rằng các doanh nghiệp lớn giờ đây đều có những quy chuẩn riêng để giữ được chữ tín với khách hàng. Riêng ở Him Lam, tập đoàn làm khoảng 75 dự án, phần lớn đã hoàn thành, được khách đánh giá cao về chất lượng, kinh tế, lúc nào muốn bán lại cũng đều có lãi.
Theo ông Minh, "kim chỉ nam" của Him Lam là làm ra sản phẩm tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng với chất lượng hoàn hảo. Công ty này đang mở rộng thêm các sản phẩm ở Hà Nội, tập trung tại Long Biên, sẽ ra mắt từ năm 2021 và duy trì lượng hàng trong vòng 10 năm.

VẠN XUÂN