BizLIVE - 4 model smartphone mới của Apple liên tục có trục trặc khi đến tay người dùng. Nhiều câu hỏi đặt ra về khâu kiểm soát chất lượng cũng như sự chăm chút, hoàn thiện sản phẩm của Apple đang bị giảm sút.
iPhone 12 liên tục gặp lỗi, Apple kiểm soát chất lượng cẩu thả?

Mới nhất, một số người dùng cho biết màn hình iPhone 12 bị chuyển sang màu xanh lá cây, nhất là trong điều kiện ánh sáng yếu. Lỗi này từng xuất hiện hồi tháng 6 trên iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max, iPhone X và iPhone XS, sau khi người dùng cập nhật iOS 13.4.1. Tuy nhiên, các báo cáo khác cho thấy sự cố cũng xảy ra với các phiên bản iOS mới hơn. Tình trạng màn hình xanh diễn ra trong khoảng 3-5 giây sau khi mở máy.

Một thành viên của nhóm Cộng đồng Apple chia sẻ: "Tôi mua hai chiếc iPhone 12 và cả hai đều gặp vấn đề giống nhau. Trong tối, ở bất kỳ độ sáng nào thấp hơn 90-100%, màn hình có hiện tượng phát sáng xấu xí như vậy. Các pixel màu đen không tắt trong cảnh động”. Bên dưới một ý kiến bình luận thể hiện sự đồng tình: “Tôi có thể xác nhận vấn đề này. Ba chiếc iPhone 12 Pro đều gặp vấn đề này. Thật sự là một điều đáng tiếc khi một chiếc điện thoại đắt tiền như vậy lại gặp vấn đề lớn với màn hình. iPhone 11 Pro thật hoàn hảo. Tôi đang trả lại iPhone 12 Pro và hy vọng iPhone 12 Pro Max không gặp vấn đề này".

 Lỗi màn hình xanh trên iPhone 12.

Một người dùng từng báo lỗi này với Apple cho biết, công ty hai lần liên hệ với anh để đổi sản phẩm mới. Tuy vậy, Apple được cho là chuẩn bị cho ra bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Công ty yêu cầu các kỹ thuật viên hạn chế sửa chữa các mẫu iPhone 2020 để chờ bản cập nhật phần mềm và khuyến khích khách hàng nâng cấp iOS mới nhất.

Ngoài ra, hàng loạt vấn đề kỹ thuật với iPhone 12 cũng được phản ánh. Ban đầu là tình trạng mất tín hiệu, khi người dùng không thể liên lạc, gọi điện tin nhắn hoặc nhận cuộc gọi. Tiếp đó, iPhone 12 bị mất tin nhắn và thông báo tin nhắn trên điện thoại, đặc biệt với các tin nhắn gửi từ điện thoại Android.

Lỗi mới được ghi nhận là màn hình khoá của iPhone 12 mini không nhận cảm ứng, không thể kích hoạt camera, đèn pin hay vuốt trượt.

Không những vậy, một số người cho biết không thể dùng cục sạc nhiều cổng để sạc cho iPhone 12 Pro Max. Cụ thể khi sử dụng cục sạc nhiều cổng để sạc iPhone 12 Pro Max, nếu bạn cắm và rút phích cắm của các thiết bị khác đang sạc cùng lúc, iPhone sẽ ngừng sạc. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ có thể thử sử dụng một cục sạc rời duy nhất cho iPhone 12 Pro Max. Nếu phải sử dụng cục sạc nhiều cổng, nên chú ý cắm và rút các thiết bị khác sau đó cắm và rút iPhone ra.

 

Apple công bố 4 mẫu iPhone 12 đầu tháng 10, trong đó iPhone 12 và 12 Pro được bán từ 23/10 còn 12 Pro Max và 12 mini mới có mặt trên thị trường từ 13/11. Công ty Mỹ vốn được coi là nhà sản xuất chăm chút cho sản phẩm từ khâu hoàn thiện tỉ mỉ đến trải nghiệm chỉn chu và hỗ trợ lâu dài. Những lỗi liên tiếp xảy ra với thế hệ iPhone 12 đặt ra nhiều câu hỏi, liệu việc sản xuất diễn ra quá gấp gáp do dịch bệnh và chuỗi cung ứng hay khâu kiểm soát chất lượng của Apple gặp vấn đề.

BẢO NHI