BizLIVE - Giới hạn 1.000 người có mặt mỗi ngày và thực hiện đầy đủ biện pháp kiểm tra y tế, giữ khoảng cách tiếp xúc cần thiết.
IFA 2020 vẫn diễn ra vào tháng Chín theo đúng kế hoạch
Kỳ triển lãm năm nay chỉ kéo dài ba ngày thay vì sáu ngày như mọi năm. Ảnh: Firstspot.

Sau rất nhiều nỗ lực của đơn vị tổ chức, cộng thêm tình hình chống dịch tại Đức đang diễn biến theo hướng tích cực, rốt cuộc, IFA (Internationale Funkausstellung Berlin) - Triển lãm điện tử và tiêu dùng Berlin vẫn được tổ chức theo đúng kế hoạch vào tháng Chín tới đây.

IFA là một trong những triển lãm công nghiệp lâu đời nhất nước Đức và cho đến thời điểm hiện tại, nó đã trở thành triển lãm hàng điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng thường niên lớn nhất châu Âu, lớn thứ nhì thế giới, chỉ xếp sau CES (Consumer Electronics Show) tại Las Vegas, Mỹ.

Trong buổi họp báo chính thức, ông Jens Heithecker, Giám đốc điều hành IFA đã khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố IFA sẽ “thực sự” được tổ chức tại Berlin. Tuy nhiên, việc điều chỉnh là không thể tránh khỏi: sáu ngày rút xuống chỉ còn ba ngày, từ 3 – 5/9, mỗi ngày giới hạn chỉ 1.000 người có mặt và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh cũng như giữ khoảng cách tiếp xúc theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Cũng như hội chợ hàng xa xỉ Watch & Wonders cách đây hai tháng, IFA sẽ không thực sự mở cửa cho công chúng. Thay vào đó, các thương hiệu tham gia sẽ trưng bày và giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của mình trên nền tảng trực tuyến. Sẽ có những không gian nhỏ được dựng lên phục vụ cho việc phỏng vấn và trình diễn tính năng của sản phẩm.

IFA 2020 sẽ có một cổng thông tin điện tử riêng, mở cửa cho người xem từ mọi nơi trên thế giới.

Trước IFA2020, đã có hàng loạt triển lãm điện tử - công nghệ - âm thanh thường niên “ngậm ngùi” báo hủy, như Munich Hi-End Show, Rocky Mountain Audio Fest (RMAF), thậm chí AXPONA – Hội chợ Âm thanh khu vực Bắc Mỹ còn không hoàn tiền cho các đơn vị tham gia. 

Mỗi kỳ triển lãm IFA thường đón tiếp khoảng 1.800 doanh nghiệp và gần 300.000 khách tham quan trực tiếp. Trong vài năm trở lại đây, năm nào IFA cũng cử đại diện tổ chức họp báo và chào mời các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh lĩnh vực điện tử tiêu dùng và đồ gia dụng tại Việt Nam tham gia.

HOÀI ĐIỆP