Honda lên tiếng về lỗi phanh trên mẫu xe Honda CR-V

Nguyễn Thắm

08:43 23/06/2019

BizLIVE - Honda cho biết, đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng lỗi phanh khi dùng Cruise Control tuy nhiên, hãng khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.

Honda lên tiếng về lỗi phanh trên mẫu xe Honda CR-V

Mẫu xe Honda CR-V

Liên quan đến vụ việc mẫu xe Honda CR-V bị khách hàng "tố" lỗi phanh khi sử dụng chế độ ga tự động (Cruise Control), mới đây hãng xe đã có thông tin chính thức về vấn đề này.
Theo đó, tính đến ngày 11/06/2019, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Đối với kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.
Đặc biệt, Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng. Đối với khách hàng là chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Từ 6 trường hợp nêu trên, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

NGUYỄN THẮM

Từ khóa: Honda, ô tô
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?