Honda CR-V bị tố lỗi phanh khi dùng chế độ Cruise Control

Nguyễn Thắm

11:40 04/06/2019

BizLIVE - Mới đây, trên mạng xã hội một số người dùng Honda CR-V đã phản ảnh về tình trạng lỗi phanh khi đang sử dụng tại chế độ Cruise Control.

Honda CR-V bị tố lỗi phanh khi dùng chế độ Cruise Control

Honda CR-V

Cụ thể, một người dùng tại Hà Nội cho biết, khi đang lái xe Honda CR-V 2019 ở chế độ Cruise Control và chạy tốc độ 70km/h, màn hình hiện thông báo đỏ (VS) và Check system. Lúc này không đạp được phanh, tốc độ xe giảm dần, giống như xe tự động phanh.
"Vài giây sau hiện báo đỏ ABS và hiện đỏ hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Tôi cố gắng tấp xe vào làn khẩn cấp. Xe gần dừng hẳn thì đạp được phanh và các đèn báo đỏ kia cũng tự hết. Sau đó, lại trở về tình trạng bình thường”, người dùng cho biết.
Sau đó, khách hàng của Honda đã mang xe đến Honda Mỹ Đình để kiểm tra. “Hãng báo lỗi bên trong bộ phận cảm biến chân phanh. Phương án xử lý là reset các cảm biến. Sau đó, tôi cùng nhân viên kỹ thuật chạy thử xe, xe không còn lỗi như đã gặp. Nếu có vấn đề Honda sẽ thay thế cụm cảm biến”, vị khách này cho biết. 
 Chia sẻ của người dùng về hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị lỗi
Tương tự, anh H.Đ.T cũng phản ánh xe Honda CR-V 2019 bị mất phanh khi sử dụng chế độ Cruise Control. Cụ thể, khi xe đang chạy Cruise Control 90km/h nghe 1 tiếng cạch và chân phanh bị khóa cứng ở vị trí cao nhất. Bảng thông báo hiện đèn VS, BB, Brake Hold, trợ lực lái, cần bằng điện tử, đèn phanh. Anh T. đã dùng số tay để giảm tốc độ và dừng xe. Sau đó, gạt về chế độ P rồi tắt máy bật lại thì xe không báo lỗi và phanh hoạt động lại.
Trao đổi với BizLIVE sáng 4/6 về vụ việc một số người dùng bị lỗi phanh khi đang sử dụng chế độ lái Cruise Control, đại diện Honda cho biết đã nắm được thông tin về trường hợp trên, tuy nhiên hiện tại, Honda đang rà soát lại tất cả các phòng ban và liên lạc với người dùng để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này và đưa ra hướng giải quyết.
Đối với câu hỏi về quy trình kiểm tra, bảo dưỡng xe Honda CR-V cho người dùng sau khi bán hàng để phát hiện tình trạng lỗi của xe và hướng giải quyết, Honda cho biết sẽ đưa ra phương án trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, kể từ khi Honda ra mắt phiên bản CR-V vào cuối năm 2017, mẫu xe này đã từng gặp nhiều phản ánh của người dùng. 
Hồi tháng 2/2018, liên doanh ô tô Honda và Dongfeng đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại Trung Quốc. Lỗi ban đầu được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn khiến xăng không cháy hết, do đó xăng đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu.
Tương tự, dòng xe Honda CR-V tại Mỹ cũng bị người dùng phản ánh về việc xe có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin, nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa.
Được biết, Honda CR-V 2019 với 3 phiên bản E, G, L đang được bán với giá lần lượt 983 triệu, 1,023 tỷ và 1,093 tỷ đồng. 
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phiên bản Honda CR-V 2019 được bán trong 4 tháng đầu năm 2019 đã lên tới 5.810 chiếc. Vì vậy, nếu mẫu xe Honda CR-V 2019 xảy ra lỗi nguy hiểm như lỗi phanh khi lái xe với tốc độ cao sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đối với người dùng Việt Nam.

NGUYỄN THẮM

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?